- Trong 10 ngày đầu tháng 1/2012, VietNamNet có nhận được các đơn thư của bạn đọc và chúng tôi giải quyết như sau:

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)
1.    Một số hộ dân ở xóm Lò Gạch, thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội có đơn tố cáo và khởi kiện đối với một số cán bộ có thẩm quyền trong ban bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện Thanh Trì liên quan đến việc thu hồi 321.510m2 đất tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, giao cho Công ty cổ phần HTG để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đồng bộ cho Cán bộ chiến sĩ Cục B42, B57, Tổng cục V, Bộ Công An.

Vấn đề trên, phóng viên VietNamNet sẽ tiến hành tìm hiểu, thu thập tài liệu.

2.    Bạn đọc Nguyễn Văn Truy và Dư Thị Đua (thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) tiếp tục có đơn tố cáo lần thứ 3, tố cáo ông bí thư và phó bí thư Đảng ủy xã Hải Bối vi phạm pháp lệnh dân số gia đình năm 2003 của Nhà nước.

Về vấn đề này, VietNamNet đã thông báo và có nêu rõ trong hồi âm số trước: chúng tôi cử phóng viên xem xét chứng cứ và thu thập tài liệu song không đủ căn cứ để kết luận vụ việc.

3.    Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh có công văn thông báo kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Văn Lục – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thạch Quý.

Bản kết luận kiến nghị Thành ủy, UBND thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo các ngành đơn vị có liên quan xem xét lãm rõ trách nhiệm Ban chỉ huy Quân sự phường Thạch Quý xá minh trả lời đơn tố cáo ông Lê Văn Lục không đúng thẩm quyền, để ông Nguyễn Văn Biên lấy làm cơ sở tố cáo ông Lê Văn Lục. Đồng thời, yêu cầu Hội đồng chính sách phường Thạch Quý làm rõ các quy định của Đảng và Nhà Nước về chế độ chính sách Người có công với Cách mạng, chỉ đạo các cấp, các ngành thông báo kịp thời kết luận thanh tra để đảm bảo quyền lợi cho ông Lê Văn Lục.

Ban Bạn đọc