Hồi âm đơn thư bạn đọc cuối tháng 2/2020.

1. Bạn đọc Vũ Hữu Đàm ở Phú Xuyên, Hà Nội gửi đơn tố cáo một số vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, điều động, luân chuyển, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ công chức trái quy định tại huyện Phú Xuyên; tố cáo những hành động trái quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước của cá nhân trong công tác. Xin chuyển nội dung đơn của bạn đọc đến UBND huyện Phú Xuyên xem xét.

2. BĐ Nhân Đỗ gửi email đóng góp ý kiến về việc Cảnh giác với “tín dụng đen” xâm nhập trường học. BĐ cho rằng, “tín dụng đen” ngày càng diễn biến phức tạp và hết sức nguy hiểm; không chỉ lôi kéo nhiều đối tượng thuộc các thành phần xã hội tham gia mà còn lôi kéo học sinh, sinh viên trở thành nạn nhân khi các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Nhà trường cần phải đề cao cảnh giác trước vấn nạn “tín dụng đen” xâm nhập vào trường học; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong quá trình quản lý, giáo dục học sinh; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh. Đồng thời, xử lý nghiêm đối với học sinh trong trường có hành vi tiếp tay, giúp sức hoặc làm thuê cho các đối tượng cho vay nặng lãi.

{keywords}
Ảnh minh họa

3. Bạn đọc Trần Thị Liễu ở Châu T hành, Tây Ninh tiếp tục gửi đơn tố cáo ông Lê Văn T. có hành vi không trung thực, nhận nhà tình nghĩa không đúng đối tượng, trị giá cao cùng một số hành vi cung cấp thông tin sai lệch không đúng đắn. Xin chuyển nội dung đơn của BĐ Trần Thị Liễu đến UBND tỉnh Tây Ninh xem xét.

4. Bạn đọc Nguyễn Thị Lan Hương ở TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình gửi đơn nhờ báo giúp đỡ hoàn cảnh của vợ chồng ông Nguyễn Văm Đại và bà Vũ Thị Xuân. Theo như hồ sơ bệnh án cung cấp kèm theo thì cả hai ông bà đều bị ung thư, tuổi đã cao. Từng là bộ đội biên giới phía Bắc tuyến Hà Tuyên, nay cuộc sống khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, BĐ rất mong Báo lên tiếng nói để giúp đỡ cho hai ông bà được chữa bệnh.

5. BĐ Đào Mạnh Q. ở Hải Phòng gửi đơn đến một số Tổ chức cơ quan ở Hải Phòng và báo tố giác một cán bộ ở một Bệnh viện trên địa bàn đã hợp thức hóa 6 gian kho của bệnh viện thành nhà ở của hộ dân để lĩnh tiền đền bù với số tiền 1.5 tỷ đồng. Không những thế, theo bạn đọc, vị cán bộ này "trước khi đi lao động ở nước ngoài có thi vào trường đại học tại chức Hải Phòng nhưng không đủ điểm, sau khi đi lao động hợp tác ở Nga, ông đã mua giấy chứng nhận đã qua đào tạo quản trị kinh doanh và nộp giấy này để được bổ nhiệm trưởng phòng", đề nghị các cơ quan có thẩm quyền  xem xét, kiểm tra và xử lý.

6. BĐ Đ.Q.T ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đơn đề nghị về việc giúp đỡ, giải thích việc dạy thêm tiếng Anh ở địa phương. Theo đơn của BĐ, một trung tâm tiếng Anh ở đây đã được thành lập không đúng quy định của pháp luật, liên kết với các trường mầm non "thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ", tăng cường dạy ngoại ngữ cho học sinh ngoài giờ hành chính. Ngoài ra còn một số vấn đề khác liên quan đến trung tâm tiếng Anh này khiến BĐ khó hiểu, khó giải thích.

7. BĐ Nguyễn Công Vũ và BĐ Đinh Duy Tiến ở Thường Tín, BĐ Nguyễn Văn Trung ở Phú Xuyên, Hà Nội gửi đơn kiến nghị về cùng một sự việc Thanh tra, kiểm tra dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Nam Hà Nam (Hanssip giai đoạn 1) và xử lý các sai phạm có liên quan. Cụ thể, bạn đọc nêu: "Dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền theo quy định. Chủ đầu tư dự án có hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người mua đất theo quy định của Luật bảo vệ người tiêu dùng. Hợp đồng chuyển nhượng có những điều khoản không phù hợp, không rõ ràng gây khó hiểu, giành lợi thế cho chủ đầu tư và bất lợi hoàn toàn cho bên chuyển nhượng). Tài liệu kèm theo là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, văn bản liên quan và các phiếu nộp tiền của các BĐ.

8. BĐ Văn Lực Nguyễn đóng góp ý kiến để học sinh an toàn, phụ huynh an tâm khi cho con đi học trong thời điểm dịch Ecovid-19: "Nhà trường, thầy cô cần thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho học sinh như kiểm tra thân nhiệt tất cả các em học sinh khi bước vào cổng tuy hơi vất vã nhưng buộc phải thực hiện để sớm phát hiện, cách ly, điều trị nếu có nhiễm bệnh. Hướng dẫn học sinh rửa tay thường xuyên đúng quy định của Bộ y tế, vệ sinh/khử khuẩn phòng học trước khi học sinh đến lớp và sau khi kết thúc buổi học…chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho học sinh". Xin cảm ơn BĐ đã chia sẻ.

Ban Bạn đọc

Hồi âm đơn thư bạn đọc đầu tháng 2/2020

Hồi âm đơn thư bạn đọc đầu tháng 2/2020

Đầu tháng 2/2020, Báo VietNamNet nhận được một số đơn thư, email của Bạn đọc và phúc đáp của cơ quan chức năng.