- Dù chưa chính thức khai mạc, thế nhưng Hội sách đã thu hút một lượng độc giả đông đảo đến tham qua và mua sắm.

Vào lúc 19h tối ngày 21/3, Hội sách TP HCM lần IX sẽ chính thức khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám. Tuy nhiên, ngay từ buổi sáng cùng ngày, Hội sách đã mở cửa để người dân đến tham quan và mua sách.

Dù là sáng đầu tuần, thế nhưng vẫn có một lượng tương đối đông đảo những người mê sách đến với sự kiện. Phần lớn trong số này là học sinh, sinh viên. Có khoảng 300.000 tựa sách với hơn 30 triệu bản sách được giới thiệu tới đông đảo độc giả.

{keywords}
Sân khấu chính của Hội sách đang được hoàn thiện để chuẩn bị cho lễ Khai mạc.

Được biết, tham gia Hội sách lần IX năm 2016 có 167 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách. Trong đó có 12 NXB trong nước, 36 NXB nước ngoài, 72 Công ty phát hành sách, Truyền thông văn hóa... Tất cả có tổng số 720 gian hàng tiêu chuẩn, tăng 20% so với số lượng gian hàng của Hội sách lần trước.

Toàn bộ không gian Hội sách rộng 2367m2, được chia thành 3 Khu vực Triển lãm chính. Đặc biệt, ở khu vực chính, BTC đã dành 8 gian hàng bên cạnh sân khấu trung tâm để trưng bày sách cho Đại hội (4 gian) và các tài liệu về chủ quyền biển đảo, về TP HCM hội nhập, phát triển.

Cũng tại Hội sách năm nay, ngoài các gian hàng truyền thống, BTC còn có các khu vực tự dựng để các đơn vị chủ động thiết kế không gian với phong cách và cá tính riêng của mình.

Hội sách TP HCM lần IX sẽ diễn ra cho đến ngày 27/3/2016. Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội sách trong ngày đầu mở cửa.

{keywords}
Không gian Hội sách

{keywords}
Không chỉ có giới trẻ

{keywords}
Mà nhiều độc giả lớn tuổi cũng quan tâm tới Hội sách

{keywords}
Sách cũ cũng là món hàng được nhiều người quan tâm

{keywords}
Nhiều đầu sách được giảm sâu dịp Hội sách

{keywords}
Phút thảnh thơi đọc sách

{keywords}
Hội sách sẽ chính thức được khai trương tối ngày 21/3.


Phong Vũ