Tại Hà Nội (9-10/12), Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người (IHP) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế lần I về những khả năng đặc biệt của con người. Đây là hội thảo quốc tế được tổ chức lần đầu tại Việt Nam thuộc lĩnh vực tiềm năng và khả năng đặc biệt của con người.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TSKH Phan Anh, Chủ tịch Hội đồng quản lý, Viện trưởng Viện IHP cho biết, cách đây 25 năm, các nhà nghiên cứu Việt Nam đã cùng nhau tập hợp trong một tổ chức được Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho phép thành lập để thu thập các thông tin, hiện tượng và sự kiện về những người Việt Nam có khả năng đặc biệt. Đồng thời tổ chức bắt đầu khảo sát, nghiên cứu để tìm hiểu về bản chất khoa học của những khả năng đặc biệt này.

Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về những khả năng đặc biệt của con người diễn ra tại Hà Nội hôm
9-10/12

Tại Hội thảo, hơn 30 báo cáo tham luận từ các tác giả trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã được công bố với sự tham dự của nhiều học giả trên thế giới. 

Các học giả cũng trao đổi các nhận thức khoa học về tiềm năng con người và những khả năng đặc biệt của con người trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trên thế giới những năm gần đây trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Khoa học công nghệ, Khoa học xã hội. 

Phía Việt Nam cũng đưa ra nhiều bài tham luận trên các lĩnh vực liên quan đến tín ngưỡng Việt, vật lý lượng tử, áp dụng não bộ toàn cảnh trong nghiên cứu khoa học tâm linh, chữa lành… đến các khả năng đặc biệt của con người sẽ được trình diễn như: “Con mắt thứ 3” của NNC Hoàng Thị Thiêm (nhiều chứng nhận quốc tế); Khả năng điều chỉnh huyết áp bằng 0 của GS.VS Võ sư Lương Ngọc Huỳnh (nhiều chứng nhận quốc tế); Khả năng vẽ “Tâm thức đa song hành” của họa sĩ Đoàn Việt Tiến (nhiều chứng nhận quốc tế).

Cuộc Hội thảo quốc tế năm nay là một vinh dự lớn cho những nhà nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người ở Việt Nam.

Hội thảo Quốc tế được các chuyên gia nhận định là ngày hội lớn của những người có khả năng đặc biệt, người nghiên cứu văn hóa, khoa học tâm linh. Là cuộc gặp gỡ, hội nhập toàn cầu trao đổi thông tin, học thuật, ứng dụng và biểu diễn khả năng đặc biệt của con người.

Đó đồng thời cũng là thách thức thường xuyên cho khoa học nghiên cứu và ứng dụng các vấn đề tâm linh không kết thúc.