Hội thảo là hoạt động thuộc dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch Việt Nam" được tài trợ bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường chủ trì thực hiện.

Cùng với tỉnh Quảng Nam, Ninh Bình là địa phương được chọn để triển khai thực hiện thí điểm dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch Việt Nam". 

W-hoithao.png
Quang cảnh Hội thảo về "Giảm thiểu rác thải nhựa" tại Ninh Bình

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ thêm về những cách làm, sáng kiến, kinh nghiệm tại các địa phương và quốc gia. Đồng thời đề xuất một số giải pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng và các hành động nhằm giảm thiểu rác thải nhựa tại Ninh Bình. Ngoài ra, đại diện Hiệp hội Du lich Việt Nam đã giới thiệu bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa áp dụng tại khu du lịch sinh thái Tràng An.

Kết quả bước đầu của dự án tại Ninh Bình cũng là căn cứ để nhân rộng mô hình ra toàn quốc.

Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ lựa chọn Khu du lịch sinh thái Thung Nham và Khu du lịch sinh thái Tràng An là mô hình điểm thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa; Từ đó nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh, góp phần đưa du lịch Ninh Bình phát triển nhanh và bền vững.

Dịp này, đại diện Hiệp hội Du lich Việt Nam đã giới thiệu bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa áp dụng tại Khu du lịch Thung Nham. 

PV