Chiều 31/12, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, trong ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, toàn quốc đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người và làm bị thương 11 người.

Vị đại diện Cục CSGT đánh giá, so với ngày đầu của kỳ nghỉ tết Dương lịch năm 2022, năm nay đã tăng 5 vụ tai nạn giao thông nhưng giảm số người chết và bị thương. 

Cụ thể, trên lĩnh vực giao thông đường bộ đã xảy ra 25 vụ tai nạn, làm chết 13 người và làm bị thương 11 người. Lĩnh vực giao thông đường sắt, đã xảy ra 1 vụ tai nạn tại tỉnh Bình Dương làm chết 1 người.

Vụ tai nạn giao thông trên đường vành đai 3 (Hà Nội)

Về xử lý vi phạm trên các tuyến đường bộ, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 8.365 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền hơn 14 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 1.252 trường hợp, vi phạm về tốc độ 1.304 trường hợp…

Còn trên các tuyến đường thủy, Thủy đoàn (Cục CSGT) và CSGT Công an các địa phương xử lý 117 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 100 triệu đồng. 

Trên tuyến đường sắt, CSGT Công an các địa phương đã phát hiện, xử lý 11 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 20 triệu đồng.

Lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn tài xế

Đại diện Cục CSGT nhận định, tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 cơ bản được đảm bảo.

“Lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao vào cuối ngày 30/12, do người dân di chuyển về quê, đi du lịch. Các phương tiện di chuyển chậm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng”, đại diện Cục CSGT cho biết. 

Đại diện Cục CSGT cho biết thêm, đến sáng 31/12 lưu lượng phương tiện trên các tuyến không quá lớn, giao thông đảm bảo thông suốt.