Diễn ra trong 4 ngày, từ 26 đến 29/6, Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4 năm 2025 được tổ chức tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), do Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, hướng tới mục tiêu quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm làng nghề của Thủ đô và nhiều địa phương trên cả nước.

Festival năm nay quy tụ gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố như Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, Lào Cai, Hưng Yên, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hải Phòng... với quy mô tương đương 120 gian hàng và hơn 1.000 dòng sản phẩm đặc sắc.

W-Tin 3 Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4.jpg
Nông sản Việt đang ngày càng thu hút thụ tại thị trường nội địa.

Các gian hàng được thiết kế trong không gian mở, kết hợp hài hòa giữa yếu tố thương mại, trải nghiệm tiêu dùng và quảng bá văn hóa nông thôn. Ngoài sản phẩm nông nghiệp tươi sống, thực phẩm chế biến, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nhiều đặc sản vùng miền, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để trưng bày và giới thiệu.

Trong khuôn khổ chương trình, Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội còn tổ chức Phiên chợ cuối tuần với khoảng 20 gian hàng nhằm quảng bá sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến của các hợp tác xã, góp phần thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Song song với hoạt động trưng bày và mua sắm, Festival còn diễn ra nhiều hoạt động bên lề thu hút đông đảo người dân như trình diễn văn hóa truyền thống, trải nghiệm ẩm thực đặc trưng vùng miền, quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống, check-in tại các khu tiểu cảnh nông thôn, cũng như chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm.

Công tác truyền thông được triển khai rộng khắp với sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, sự kiện cũng được livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube… thu hút gần 10.000 lượt xem và chia sẻ.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, trong 4 ngày diễn ra, Festival đã đón khoảng 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm và trải nghiệm sản phẩm, với tổng giá trị giao dịch ước đạt trên 4 tỷ đồng. Đây được xem là kết quả tích cực, góp phần khẳng định vai trò của Hà Nội trong việc kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy liên kết vùng và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.