Hơn 200 nhà giáo dục quốc tế từ 15 quốc gia trên toàn cầu đã tới Hà Nội để cùng chia sẻ về những phương thức đổi mới sáng tạo trong giáo dục, giải quyết vấn đề và thảo luận những ý tưởng mới tại Hội nghị Giáo Dục và Đào tạo khu vực Đông Nam Á, Trung Đông & Ấn Độ của Tổ chức Giáo dục quốc tế Nord Anglia. Đây là một trong những hội nghị học thuật lớn nhất thế giới được tổ chức tại Hà Nội.

bis hn 1.jpg
Hơn 200 nhà giáo dục quốc tế từ 15 quốc gia quy tụ tại Hội nghị Giáo dục và Đào tạo của Tổ chức Giáo dục Nord Anglia tại Hà Nội

Hội nghị được tổ chức bởi các trường thuộc Tổ chức Giáo dục Nord Anglia tại Hà Nội, Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội và Trường Quốc tế Anh Việt BVIS Hà Nội. Tại đây các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới đã thảo luận về tương lai của giáo dục, bao gồm những phương thức nhằm nâng cao trải nghiệm học tập của học sinh vận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục.

bis hn 2.jpg
 Chủ đề của Hội nghị Giáo Dục và Đào tạo Nord Anglia năm nay là ‘Innovate’ (Đổi mới)

Xuyên suốt sự kiện, đại diện của 26 trường quốc tế thuộc Tổ chức Nord Anglia đã tham gia thảo luận và chia sẻ tại một chuỗi các hội thảo và phiên hợp tác sôi nổi. Các chủ đề thảo luận trải rộng từ chương trình chăm sóc toàn diện và nâng cao kỹ năng cho học sinh, giáo dục đa ngôn ngữ và ứng dụng công nghệ trong giáo dục nhằm nghiên cứu các chiến lược đổi mới sáng tạo tương lai của nền giáo dục.

Ông Richard Vaughan, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế trong giảng dạy và học tập, nhằm không ngừng mang lại một nền giáo dục vượt trội cho các em học sinh, chuẩn bị cho các em đầy đủ những kiến thức và kỹ năng để phát triển trong tương lai.

bis hn 3.jpg
 Ông Richard Vaughan, Hiệu trưởng trường BIS Hà Nội, gặp mặt Hiệu trưởng của các trường quốc tế khác thuộc tổ chức giáo dục Nord Anglia

“Bên trong lớp học, chúng tôi hiểu rằng mỗi giáo viên có thể làm việc khá độc lập và vì vậy việc tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trở nên vô cùng quan trọng. Hội nghị lần này truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo giáo dục của chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm và góc nhìn của mỗi người - điều đó sẽ thúc đẩy những thành viên khác tiếp tục chia sẻ những hiểu biết của mình - nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm học tập mang tính đột phá cho các em học sinh của chúng tôi”, ông Richard cho biết. 

Ông Richard chia sẻ thêm, “Tại hội nghị lần này, đội ngũ giáo viên của trường BIS Hà Nội sẽ tập trung vào chủ đề đổi mới sáng tạo trong giáo dục cùng với các đồng nghiệp từ các trường trong tổ chức. Đây là một chủ đề có tầm ảnh hưởng lớn cần được nêu bật giữa bối cảnh của sự chuyển mình mạnh mẽ trong giáo dục trên toàn cầu”. 

bis hn 4.jpg
 Giám đốc Giáo dục của Tổ chức Giáo dục Nord Anglia, bà Elise Ecoff chia sẻ những nghiên cứu về giáo dục và trí tuệ nhân tạo tại Hội nghị Giáo dục và Đào tạo Nord Anglia

Vị khách mời đặc biệt đến từ Vương quốc Anh, Giám đốc Giáo dục của Tổ chức Giáo dục Nord Anglia, bà Elise Ecoff cũng tới tham dự và chia sẻ những phát kiến tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và tiến bộ kỹ thuật số của Tổ chức Nord Anglia, cùng những nhận định xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục, đồng thời nhấn mạnh lợi ích của những tiến bộ này trong việc tạo ra nền tảng kiến thức và kỹ năng đa dạng cho học sinh tại Việt Nam.

Bên cạnh các buổi thảo luận chính, các vị khách tham dự hội nghị đã có một buổi tham quan trường học và chứng kiến những màn biểu diễn đặc sắc bởi chính các em học sinh tài năng trường BIS Hà Nội. Đây là một trải nghiệm khó quên đối với tất cả những người tham dự, đánh dấu một cột mốc trong diễn đàn học thuật của Tổ chức Nord Anglia và thiết lập một chuẩn mực mới về giáo dục quốc tế tại Hà Nội.

Lệ Thanh