Trong đó, có 2.141 sinh viên đại học hình thức chính quy tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh cùng 157 sinh viên đại học hình thức vừa làm vừa học được công nhận tốt nghiệp.

Theo thống kê của Trường ĐH Ngoại thương, trong số sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có 23,3% đạt kết quả học tập loại xuất sắc; 49,9% đạt loại giỏi. Như vậy, tỷ lệ sinh viên xuất sắc và giỏi chiếm gần 73,2%. 

PGS.TS Vũ Thị Hiền, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, cho hay, các sinh viên tốt nghiệp không chỉ có kết quả tốt trong học tập mà còn đạt được những thành tích nổi bật ở nhiều mặt như: Nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng, giành giải trong các đấu trường, cuộc thi chuyên môn, năng khiếu trong và ngoài nước... 

Tại buổi lễ, hiệu trưởng nhà trường cũng đã tuyên dương, khen thưởng 26 tân cử nhân thủ khoa tốt nghiệp và 23 sinh viên tiêu biểu toàn khoá. 

DH Ngoai thuong (1).jpg
Gần 2.300 sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương đợt 2 năm 2024.

Đại diện cho các sinh viên tốt nghiệp, em Nguyễn Khánh Linh - thủ khoa chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế khoá 59, cảm ơn các thầy cô và phụ huynh đã hỗ trợ, tạo điều kiện để các em có được kết quả hôm nay. 

Linh cho hay, sau tốt nghiệp, em cũng như các tân cử nhân khác của Trường ĐH Ngoại thương chắc chắn không chỉ gặp áp lực đồng trang lứa, còn mang trên mình kỳ vọng của gia đình và xã hội.

“Chúng ta có thể thấy căng thẳng và bối rối khi phải đối mặt với sự so sánh, những yêu cầu, những thước đo về thành công, địa vị và tiền bạc. Chúng ta cảm thấy phải chạy đua theo những thành công bề nổi, những thành tựu mà người khác đạt được và đôi khi quên mất một điều quan trọng rằng chính chúng ta là ai và thực sự muốn gì. Nhưng mỗi chúng ta đều là những cá thể riêng biệt, bước đi trên hành trình của chính mình. Thành công không phải là một cuộc đua, mà là việc tìm ra niềm vui và sự hài lòng trên con đường mà chúng ta bước. 

Hành trang quý giá mà Trường ĐH Ngoại thương dành cho chúng ta là sự tự tin, kiên định và lòng dũng cảm, dám thử thách bất cứ khó khăn nào và chắc chắn sẽ giúp ta vững chân trên con đường phía trước”, Linh chia sẻ.

DH Ngoai thuong (2).jpg
PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp cho thủ khoa đầu ra Nguyễn Khánh Linh và các tân cử nhân.

Nhắn nhủ tới các tân cử nhân, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, nói: “Các em đang mang trong mình những hoài bão, đang ấp ủ và nuôi dưỡng những điều lớn lao tốt đẹp. Hoài bão của tuổi trẻ thúc đẩy, dẫn dắt các em nảy sinh ngọn lửa sáng tạo, nuôi dưỡng ước mơ lớn dần. Trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, thầy biết con đường nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ không không đơn giản, có khi gập ghềnh và bất lợi. Nhưng thầy tin rằng các em sẽ luôn luôn chọn sự tử tế, luôn sống với lòng biết ơn cuộc đời từ những điều nhỏ bé, luôn sẵn lòng sẻ chia và trao sự yêu thương, giúp đỡ với người cần nó.

Thầy cũng tin các em sẽ biết lắng nghe và cúi mình trước điều to lớn trong biển tri thức nhân loại để tích luỹ kiến thức, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”.