Ngày 29/8, Công an TP Hà Nội thông tin, dự kiến trong đợt đặc xá tha tù trước thời hạn dịp Quốc khánh mùng 2/9, tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ của Hà Nội có hơn 90 phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng.

Trong số đó, Trại Tạm giam số 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dự kiến có 53 trường hợp; Trại Tạm giam số 2 (Thường Tín, Hà Nội) là 35 trường hợp và số còn lại là tại nhà tạm giữ của Công an các quận, huyện trên toàn địa bàn Thủ đô.

hon 90 pham nhan o ha noi duoc dac xa dip quoc khanh 2 9 hinh anh 1
Trao quyết định cho phạm nhân được đặc xá. 

Trong số các trường hợp dự kiến được đặc xá tha tù trước thời hạn nêu trên bao gồm phạm nhân có hộ khẩu, sinh sống tại Hà Nội và cả những phạm nhân có hộ khẩu, sinh sống ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trên cả nước.

Ngày 1/9 tới đây, tại các trại tạm giam của Công an Hà Nội sẽ diễn ra Lễ Công bố đặc xá tha tù trước thời hạn đối với những phạm nhân đủ điều kiện theo quy định. Tính đến thời điểm này, tất cả các trường hợp trong diện được đặc xá tại các cơ sở giam giữ ở Hà Nội đều có người thân, gia đình đến đón, tiếp nhận và không có phạm nhân nào thuộc diện "vô gia cư" hoặc "không người thân thích".

Để chuẩn bị tốt cho công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP Hà Nội) cho biết, do dịch Covid-19 đã tạm lắng, các hoạt động của cuộc sống cơ bản đã bình thường trở lại nên công tác "xuất trại" và đưa người được đặc xá về địa phương thuận lợi.

Theo thống kê, về những người được xét đặc xá tha tù trước thời hạn dịp mùng 2/9 năm nay trên phạm vi toàn quốc , có hơn 200 phạm nhân sẽ trở về tái hòa nhập cộng đồng tại địa bàn Thủ đô. Công an thành phố Hà Nội cũng đã chuẩn bị tốt công tác hậu đặc xá tiếp nhận số phạm nhân trên về tái hoà nhập cộng đồng.

Theo VOV