NSND Lệ Thủy cho biết mình và ông xã - kỹ sư kinh tế Dương Đình Trúc vừa kỷ niệm 50 năm ngày kết hôn. Năm 1973, cả hai làm lễ cưới trong căn nhà riêng của nữ nghệ sĩ trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3). Đến chiều cùng ngày, chồng bà nhận bằng tốt nghiệp của Đại học Vạn Hạnh.

batch ddz5027212645859 e39bc6ea05113e0f023565ef9746c97d.jpg
NSND Lệ Thủy trong ngày cưới cách đây 50 năm. 

Lệ Thủy gọi đây là 'song hỷ lâm môn" (2 niềm vui cùng lúc - PV) của gia đình bà. "Thật ngẫu nhiên cả hai niềm vui cùng diễn ra trong cùng một ngày cuối năm", bà cho biết.

Trong sự nghiệp nghệ thuật, Lệ Thủy đóng cặp cùng các anh kép nổi tiếng, điển trai thời ấy như Minh Phụng, Minh Vương nhưng chưa bao giờ vướng tin đồn tình cảm không hay. Chồng Lệ Thủy luôn là điểm tựa vững chắc cho nữ nghệ sĩ được thoải mái làm nghề. 

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Dương Đình Trí - con trai nữ nghệ sĩ bày tỏ hạnh phúc khi thấy bố mẹ yêu thương, chăm sóc nhau chu đáo trong suốt quãng đường hôn nhân. Sự son sắt của cả hai là tấm gương để anh và các anh chị trong nhà học hỏi, noi theo. 

02 sv.jpg
Lệ Thủy dự lễ tốt nghiệp của ông xã vào ngày cưới. 

Kết quả cuộc hôn nhân đó là 3 người con, hai trai một gái. Các con đều được bà cho sang Australia du học và tốt nghiệp cử nhân kinh tế. Trong đó, ca sĩ Dương Đình Trí sau khi học xong về nước sống cùng mẹ và nối nghiệp bà ca hát. Nữ nghệ sĩ có hai cháu ngoại và "lên chức" bà nội cách đây không lâu.

Trong dịp phỏng vấn với VietNamNet, NSND Lệ Thủy cho biết bên ngoài dù nổi tiếng nhưng về nhà, bà xem mình là một người vợ như bao người phụ nữ khác. Nhờ biết hạ bớt cái tôi, tôn trọng lẫn nhau, hôn nhân của vợ chồng bà mới được lâu bền. 

“Tôi nghĩ vợ chồng trong một cuộc hôn nhân như một tổ chim. Trong đó, người phụ nữ phải biết vun vén, có trách nhiệm chăm lo gia đình thì cái tổ ấm ấy mới được lâu dài. Điều quan trọng nhất, theo tôi, người vợ nên đặt vị trí của mình thấp hơn chồng một chút”, bà chia sẻ. 

Ở tuổi U80, nghệ sĩ dùng từ “viên mãn” để nói về mình. Ngoài sự nghiệp nổi danh, bà còn có điểm tựa từ gia đình, đặc biệt là chồng và các con. 

“Dĩ nhiên, con người ai cũng có những phút giây tiếc nuối hay hạnh phúc. Đối với tôi hiện tại, điều quan trọng nhất vẫn là gia đình, thứ hai là sức khỏe”, bà nói thêm. 

Ảnh: Dương Đình Trí