- Vấn đề sử dụng nhân sự trong trận ra quân của U23 Việt Nam đang được giới chuyên môn mổ xẻ.

Giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà đã rất bất ngờ với đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận ra quân gặp U23 Jordan. HLV Miura không chỉ bố trí một số cầu thủ đá trái với sở trường, theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3, mà những con người mà ông Miura giao trách nhiệm nặng nề là phải đánh bại U23 Jordan, đều gặp những vấn đề về chấn thương trước đó.

{keywords}
U23 Việt Nam không có thể trạng tốt nhất khi bước vào giải

Trước tiên, trung vệ Duy Khánh từng mổ đầu gối nhiều lần khiến anh lỡ kỳ SEA Games 28. Đây là cầu thủ có thể hình to cao, chơi cũng khá tốt, nhưng rõ ràng sau khi mổ đầu gối anh gặp nhiều hạn chế trong va chạm, di chuyển. Thực tế trong trận đấu hôm qua, Duy Khánh đã mắc nhiều sai sót và có những tình huống không theo kịp đối phương buộc phải phạm lỗi.

Việc sử dụng Xuân Trường trong đội hình xuất phát cũng là một bất ngờ, bởi cầu thủ này vốn không có phong độ cao trước đó vì chấn thương liên tục trong năm 2015. Trong trận đấu tối qua, Xuân Trường không còn những đường chuyền chuẩn xác thường thấy. Có thể là vì anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và đặc biệt là bị áp lực bởi đối thủ mạnh, chơi áp sát.

Các cầu thủ khác như Hữu Dũng, Tấn Tài, Duy Mạnh… cũng vừa trở lại sau chấn thương. Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam ngay trong trận ra quân xuất hiện với những cái đầu gối quấn băng, hẳn nhiên đối thủ nhìn là biết cần phải chơi như nào để giành quyền kiểm soát bóng, thế trận.

Thực tế, trong lần tập trung này, HLV Miura cũng không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Người hâm mộ thắc mắc vì sao HLV Miura không sử dụng Tuấn Anh nhưng cầu thủ này cũng vừa mới hồi phục chấn thương nên ra sân sẽ là một mạo hiểm, với cả tương lai của anh.

Có trách là trách HLV Miura, VFF đã không triệu tập những cầu thủ khỏe mạnh nhất, để rồi đội tuyển liên tục có những xáo trộn về nhân sự trong quá trình chuẩn bị, còn khi vào giải lại phải đá với đội hình nhiều thương binh.

Đại Nam