{keywords}
 

Theo SCMP, hàng trăm người biểu tình đã xung đột với cảnh sát bên ngoài các trụ sở của cơ quan lập pháp và hành chính vào đêm muộn 9/6 và sớm nay (10/6). Ban đầu, đây là cuộc biểu tình hoà bình nhằm phản đối dự luật dẫn độ. 

{keywords}
 

Cả cảnh sát và người biểu tình đều bị thương. Một số người đã phải vào viện chữa trị.

Hàng trăm người biểu tình tập trung quanh toà nhà Hội đồng lập pháp sau khi cuộc biểu tình chính kết thúc lúc 10h đêm 9/6. Những người tổ chức biểu tình cho hay có hơn 1 triệu người tham gia.

{keywords}
 

Rất đông cảnh sát đứng gác tại toà nhà Hội đồng lập pháp. Nhóm sinh viên địa phương và Liên đoàn sinh viên độc lập đã kêu gọi nhiều người ở lại sau biểu tình và tấn công toà nhà này.

{keywords}
 

Tới nửa đêm, hàng trăm người đeo mặt nạ đã xung đột với cảnh sát, cố xông vào toà nhà. Ít nhất một cảnh sát và một người biểu tình bị chảy máu trên mặt.

{keywords}
 

Xung đột kéo dài khoảng 30 phút. Sau đó, cảnh sát chống bạo động được triển khai và họ mau chóng kiểm soát tình hình, giải tán khu vực biểu tình lúc nửa đêm.

{keywords}
 

Tuy nhiên, đến 1h sáng nay, một số người biểu tình lại tập hợp tại đường Lung Wo. Tới 2h sáng, những người biểu tình bị đẩy về phía đường Gloucester và lại đụng độ với cảnh sát.

Hoài Linh