Sau hơn 5 năm ra mắt thế hệ thứ 2 của Honda Brio, mẫu xe hatchback đô thị cỡ nhỏ mới đã có lần nâng cấp đầu tiên và được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Thời gian nhận được những nâng cấp trên mẫu xe này có thể sánh ngang với vòng đời của một sản phẩm hiện nay. 

Honda Brio 2023 có 5 phiên bản với 2 biến thể: Tiêu chuẩn và RS.

Tại quốc gia xứ Vạn đảo, Honda Brio 2023 sẽ có 5 phiên bản gồm 3 phiên bản tiêu chuẩn và 2 phiên bản RS với mức giá dao động từ 165,9-243,9 triệu IDR (tương đương 264-389 triệu đồng).

Do chỉ dừng lại ở phiên bản nâng cấp nên Honda chỉ tập trung thay đổi một số chi tiết ở ngoại hình, đặc biệt là phần đầu xe với lưới tản nhiệt họa tiết lưới tổ ong kiểu mới, có kích cỡ lớn hơn nhờ thân nan crôm được thu nhỏ lại, đèn định vị LED, cản trước với tấm ốp trang trí màu đen tạo sự liền mạch với cụm đèn sương mù.

Sự khác biệt giữa phiên bản thường và bản RS nằm ở chi tiết cụm đèn chiếu sáng phía trước khi bản thường chỉ được trang bị đèn halogen, còn bản RS sẽ sở hữu cụm đèn LED đa tầng cùng đèn sương mù dạng LED.

Phía bên hông và đuôi xe, Honda Brio RS sẽ có trang bị gương chiếu hậu, la-zăng sơn và ốp cản sau sơn đen, la-zăng 15 inch thay vì 14 inch của bản thường.

Bên trong Honda Brio 2023 được cập nhật thêm nhiều trang bị mới.

Bên trong, Honda Brio 2023 vẫn giữ cách bố trí bảng điều khiển giống như trước đây nhưng sự thay đổi đáng chú ý đến từ cụm đồng hồ mới với màn hình hiển thị đa thông tin gợi nhớ đến mẫu Honda City thế hệ cũ, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch có hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay và khởi động bằng nút bấm. Tất nhiên, trang bị này chỉ có mặt trên bản RS.

Về an toàn, mẫu xe mới Honda Brio 2023 trang bị 2 túi khí, nhắc nhở thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi, không có cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Tất cả các phiên bản Honda Brio mới đều được trang bị động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh 1.2L, công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT nhưng đáng chú ý, xe vẫn chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 tại thị trường này. 

Tiêu chuẩn khí thải thấp cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc nhà máy Honda ở Indonesia đã chính thức thông báo ngừng xuất khẩu phiên bản tiền nhiệm của Brio sang thị trường Việt Nam từ tháng 8/2022 do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức Euro 5. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, khả năng đưa Honda Brio 2023 về Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc là rất thấp.

Honda Brio 2023 không có nhiều thay đổi ở phía sau.

Hiện tại, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam chỉ có 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10KIA Morning. Đến cuối tháng 5 này, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ sẽ đón chào sự trở lại của Toyota Wigo 2023 thế hệ mới sau khi mẫu xe của Toyota cũng đã tạm ngừng kinh doanh vào tháng 8 năm ngoái với lý do tương tự như Honda Brio.

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!