Chuỗi hoạt động nhằm hướng đến tầm nhìn đến năm 2045 không còn thương vong do tai nạn giao thông của Chính phủ, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda: “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Honda Việt Nam nỗ lực hướng tới mục tiêu “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”

Đẩy mạnh đào tạo về an toàn giao thông trong trường học

Năm học 2022 - 2023, Honda Việt Nam tiếp tục hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai mạnh mẽ các hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng an toàn giao thông tới các cấp từ mầm non đến trung học tại 63 tỉnh/thành phố trong trường học với mục tiêu xây dựng và nâng cao tỷ lệ nhận thức về an toàn giao thông cho các em. Các hoạt động tiêu biểu gồm: chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Trong đó, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” tập trung vào đối tượng trẻ mầm non được triển khai tại 43 tỉnh/thành phố, mở rộng thêm 20 tỉnh/thành so với năm học 2021 - 2022 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về an toàn giao thông của trẻ em lứa tuổi từ 3-5. Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tập trung vào học sinh tiểu học của 63 tỉnh/thành phố. Còn chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đào tạo cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước.

Đối với cấp đại học, chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn được tổ chức với mục tiêu nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, dự đoán và phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông cho sinh viên trên toàn quốc.

Ông Sái Công Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học Bộ GDĐT và ông Ông Motofumi Marutani - Phó Tổng Giám đốc Công ty HVN trao giải cho giáo viên xuất sắc nhất

Tăng cường hoạt động phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông

Honda Việt Nam tiếp tục ký kết “Chương trình phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông triển khai các hoạt động về an toàn giao thông giai đoạn 2022 - 2024” nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng quy mô các hoạt động phối hợp về an toàn giao thông mang tính chiến lược lâu dài. 

Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, trong thời gian vừa qua, Honda Việt Nam đã tăng cường hợp tác với Cục Cảnh sát giao thông chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo. Các hoạt động gồm: Tổ chức khóa tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi đào tạo lái xe mô tô/ô tô an toàn cho 20 hướng dẫn viên của Cục Cảnh sát giao thông; Tổ chức 5 khóa đào tạo nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm và kỹ năng lái xe ô tô cho hơn 220 cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông các địa phương trên cả nước.

Bà Hoàng Thị Dinh - Phó Vụ trưởng Vụ GD Mầm non phát biểu chỉ đạo, khai mạc chương trình tập huấn

Hoạt động tại trung tâm đào tạo lái xe an toàn

Cũng trong năm 2022, Honda Việt Nam đã nỗ lực đào tạo cho hơn 19.000 học viên, bao gồm: nhân viên Honda Việt Nam, đội ngũ hướng dẫn viên của hệ thống đại lý ô tô & xe máy, đào tạo cấp giấy phép lái xe ô tô, xe máy và phán đoán rủi ro khi tham gia giao thông cho người dân, khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Honda Việt Nam cũng tăng cường đào tạo cho nhân viên các doanh nghiệp toàn quốc về cả kiến thức an toàn giao thông và các kỹ năng lái xe cho cả loại hình ô tô và mô tô.

Honda Việt Nam đã phối hợp cùng các HEAD và các nhà phân phối Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng LXAT cho hơn 1,5 triệu Đoàn viên thanh niên, khách hàng và người dân cả nước.

Các hoạt động hỗ trợ giáo dục và đóng góp xã hội

Ngoài vấn đề an toàn giao thông, Honda Việt Nam cũng luôn chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ giáo dục và đóng góp xã hội, bảo vệ môi trường.

Qua 15 năm tổ chức, học bổng Honda Y-E-S tại Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng tự hào: 2.995 hồ sơ ứng tuyển, 152 gương mặt xuất sắc giành giải thưởng và 44 bạn sinh viên nhận được học bổng Y-E-S Plus (Giai đoạn 2 của Honda Y-E-S) để theo học thạc sỹ/ tiến sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản. 

Tháng 9/2022, Honda Việt Nam trao tặng 65 thiết bị đã qua sử dụng bao gồm: ô tô, động cơ ô tô, xe máy, khung ô tô và thiết bị kỹ thuật cho 12 trường tại các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Phú Thọ. Chương trình nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên cũng như chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai thế hệ trẻ.

 Lễ trao tặng cùng Sở LĐTB&XH Vĩnh Phúc và Giáo viên, sinh trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc

Năm nay, Honda Việt Nam cũng thực hiện chương trình bảo vệ môi trường với định hướng “3 hành động hướng tới không phát thải”: Trung hòa carbon (lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050); Năng lượng sạch (sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050); Tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050). 

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2022, Honda Việt Nam đã cắt giảm được khoảng 3.299 tấn CO2 phát thải, 44.149 m3 nước tiêu thụ và 1.082 tấn chất thải phát sinh, tốt hơn so với mục tiêu đề ra. Trong những năm tiếp theo, Honda Việt Nam sẽ nỗ lực để thực hiện thêm các đề tài cắt giảm, hướng đến mục tiêu 2050 theo định hướng chung từ Tập đoàn.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân cũng như góp phần giảm thiểu khí CO2 phát thải ra môi trường, Honda Việt Nam đã tổ chức “Ngày hội trồng cây 2022 - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” tại tỉnh Thái Nguyên với hơn 1.100 cây xanh đô thị các loại và sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động ý nghĩa này trong thời gian sắp tới.

 Ngày hội trồng cây 2022 là một hoạt động xã hội ý nghĩa

Minh Ngọc