Hành trình công lý kết thúc phát sóng ở tập 45 vào tối 18/1 sau hơn 3 tháng lên sóng với nhiều tranh cãi. Trong tập cuối, Việt (Tiến Lộc) đã lộ diện là kẻ chủ mưu gây ra cái chết cho Hà (Huyền Trang) vì cô nắm quá nhiều bí mật bất lợi. Hoàng (Việt Anh) được minh oan. Nguyệt (Thu Quỳnh) cuối cùng cũng có tin vui sau hơn 10 năm chờ đợi. Tuy nhiên Phương (Hồng Diễm) vẫn chưa thể tha thứ hoàn toàn cho chồng sau những biến cố dù con gái mong mỏi bố mẹ sẽ mãi bên nhau.

Dù vậy Hoàng vẫn kiên nhẫn chờ đợi ngày Phương mở lòng, nói sẵn sàng đợi cô nhiều năm. Lựa chọn kết phim mở, giải quyết mọi nút thắt trong 2 tập cuối, Hành trình công lý ngay cả khi đã kết thúc vẫn là chủ đề bàn luận của khán giả. 

Việt Anh và Hồng Diễm trong tập cuối 'Hành trình công lý'. 

Trước thời điểm phim lên sóng tập cuối, Việt Anh đã dự đoán trước kết Hành trình công lý sẽ gây tranh cãi. Anh viết trên trang cá nhân: "Sẽ có những tranh luận, những ý kiến trái chiều, khen chê đều có cả nhưng chúng tôi đều ghi nhận để rút kinh nghiệm và hẹn gặp lại trong một hành trình khác. Sau tất cả chỉ còn lại những chiến hữu, những người bạn đồng hành. Chúng ta cố gắng rồi, đã có những lúc ốm mà không dám nghỉ vì chỉ sợ lỡ hành trình". 

Diễn viên Hồng Diễm chia sẻ: "Một hành trình 7 tháng 2 ngày đã chính thức khép lại. Không khí đón năm mới đang tất bật, rộn ràng khắp nơi. Chuyện cũ xin được khép lại, chỉ xin giữ lại những yêu thương, những bài học để thấy mình cần phải cố gắng thêm nhiều nữa". 

Việt Anh chia sẻ ảnh hậu trường trong ngày quay cuối. 

Trên Fanpage VTV Giải trí, khán giả phản ứng trái chiều về kết phim. Một bên cho rằng Hành trình công lý chọn cái kết lãng xẹt, giải quyết mọi chuyện quá gấp gáp và chưa thỏa mãn. Bạn Trang Tran nêu ý kiến: "Kết thúc chưa đạt mong muốn của khán giả". Hà Nguyễn thì dự đoán: "Chắc còn phần hai chứ kết chưng hửng quá". 

Tuy nhiên phần đông cho rằng kết mở như vậy là hợp lý bởi nếu Phương quay lại với Hoàng một cách dễ dàng cũng có nghĩa chuyện ngoại tình trong hôn nhân đã bị coi nhẹ.

Khán giả Hương Trần bình luận: "Kết mở là hợp lý mà, phim chỉ muốn truyền tải thông điệp: đàn ông đừng nghĩ cứ ngoại tình nhưng vẫn quan tâm vợ con sẽ được tha thứ và vợ vẫn chờ đợi. Lúc nhận ra gia đình là quan trọng nhất mọi cố gắng đều không có ý nghĩa. Tại sao không trân trọng, yêu thương nhau từng khoảnh khắc?". 

Bạn Hoàng My đồng tình: "Kết thế này là đúng rồi. Dù thế nào cũng làm sao mà quay lại được như ban đầu. Có tốt bằng trời mà ngoại tình thì cũng vứt". Thủy Nguyễn thì viết: "Kết hơi buồn nhưng cũng là bài học cho đàn ông. Phụ nữ có thể tha thứ bất cứ điều gì nhưng ngoại tình thì không”.

Quỳnh An