Trong Đi giữa trời rực rỡ tập 7, Pu (Thu Hà Ceri) sau khi từ chối lời cầu hôn của Chải (Long Vũ) đã bỏ đi và lao xuống dòng suối chảy xiết giữa đêm. Nữ diễn viên sinh năm 2002 cũng đã không ngại ngần thực hiện cảnh quay mà không cần người đóng thế bất chấp nguy hiểm.

Trong chương trình VTV Kết nối, Thu Hà Ceri kể cảnh nhảy xuống suối là rất khó và quan trọng với đường dây của phim, đánh dấu bước ngoặt với nhân vật Pu. Phân cảnh xuất hiện chưa đầy 5 phút trên phim nhưng ê-kíp phải chuẩn bị 2 ngày với 8 tiếng ghi hình. Tổ họa sĩ đã phải mất 3-4 ngày trước đó để tìm ra bối cảnh.

Đường vào bối cảnh hiểm trở, nước suối lại dâng cao nên ê-kíp phải đau đầu tính toán để đảm bảo chất lượng cảnh quay cũng như sự an toàn cho con người và thiết bị. 

Các diễn viên cũng không ngần ngại vượt áp lực để tự mình thực hiện cảnh quay dù biết có thể gặp nguy hiểm. Đạo diễn đã đề xuất diễn viên đóng thế nhưng Thu Hà Ceri cho rằng đây cũng là trải nghiệm hay nên cô đã xin tự nhập vai. Tuy nhiên, có tới 3 thành viên nam của đoàn phim xuống suối hỗ trợ nữ diễn viên sinh năm 2002 để nếu Thu Hà Ceri bị dòng nước cuốn đi họ sẽ giữ cô lại. 

Hậu trường phim ĐI GIỮA TRỜI RỰC RỠ Cô gái XINH XẮN Thu Hà đóng cảnh MẠO HIỂM không cần ĐÓNG THẾ.mp4

Diễn viên Long Vũ cho biết dòng suối chảy xiết nên nhìn bằng mắt thường anh có cảm giác không ổn nên hơi lo lắng. Tuy nhiên vì bạn diễn đã làm tốt nên nam diễn viên sinh năm 2001 có động thực để diễn theo Thu Hà Ceri với tâm lý "Hà làm được thì mình cũng nhảy xuống thôi".

Dù đoàn phim đã chuẩn bị phao, dây để đảm bảo an toàn cho diễn viên nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Sơn nói Thu Hà Ceri rất chuyên nghiệp và chuẩn bị sức khỏe cho cảnh quay đó.

Hậu trường phim ĐI GIỮA TRỜI RỰC RỠ Cô gái XINH XẮN Thu Hà đóng cảnh MẠO HIỂM không cần ĐÓNG THẾ.mp4

35 ngày quay phim ở Cao Bằng thời điểm thời tiết không thuận lợi cùng địa hình hiểm trở đã thử thách cả đoàn. Cảnh Chải lên rừng cứu Pu cũng khá vất vả cho diễn viên. Đoàn phim phải mở đường tới bối cảnh và Thu Hà Ceri phải chui thẳng xuống hố để quay phim bắt hình ảnh từ phía trên xuống.

Chưa kể địa điểm quay rất nhiều rắn, côn trùng. Đoàn phim gặp mưa tới nửa quãng thời gian đi làm phim trong điều kiện khó khăn nên các diễn viên khá vất vả. Đi giữa trời rực rỡ phát sóng lúc 20h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV3.

454447023_3708077212740462_7549630844644585010_n.jpg
Thu Hà ở hậu trường cảnh quay nguy hiểm. Ảnh: FBNV

Quỳnh An
Ảnh, clip: SK Pictures