Theo thông báo được đăng tải tối ngày 10/08, sàn giao dịch tiền mã hóa Hotbit đã bất ngờ tuyên bố dừng mọi hoạt động giao dịch, nạp và rút tiền mà chưa thể xác định được thời gian trở lại.

Lý do được Hotbit đưa ra là bởi một cựu quản lý của sàn giao dịch này - người đã rời công ty vào tháng 4/2022 đang bị cơ quan thực thi pháp luật điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật hình sự. 

Theo Hotbit, người này đã tham gia vào một dự án hồi năm 2021 với cáo buộc vi phạm pháp luật. Hành động trên đã vi phạm nguyên tắc hoạt động của Hotbit, trong khi phía sàn giao dịch không hề biết đến thông tin này. 

Sàn giao dịch Hotbit đã ngưng các hoạt động gửi và nhận tiền từ tối 10/8 giờ Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt)

Hiện một số quản lý cấp cao của Hotbit đã bị các cơ quan chức năng triệu tập hầu tòa từ tháng 7 và đang trong quá trình hỗ trợ điều tra. Các cơ quan thực thi pháp luật đã đóng băng một số quỹ của Hotbit, điều này đã dẫn đến việc sàn không thể hoạt động bình thường.

Chia sẻ với người dùng của mình, Hotbit cho biết, các nhân viên còn lại trong ban quản lý của sàn không tham gia vào dự án cũng như không biết thông tin gì về dự án nói trên. 

“Chúng tôi đang tích cực hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật trong cuộc điều tra, liên tục trao đổi với họ thông qua luật sư, đồng thời nộp đơn xin giải phóng số tài sản đã bị phong tỏa”, đại diện Hotbit nói. 

Trong một động thái trấn an người dùng, đại diện sàn giao dịch tiền mã hóa này cho biết mọi tài sản số của người dùng được lưu trữ trên Hotbit đều đang an toàn. Hotbit sẽ tiếp tục dịch vụ bình thường ngay sau khi biện pháp đóng băng được tháo dỡ. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, trong tối 10/8, giá Bitcoin hiện đang được giao dịch ở quanh mức 24.000 USD. Tuy vậy, với những thông tin tiêu cực từ vụ việc của Hotbit, nhiều khả năng thị trường crypto sẽ chứng kiến những biến chuyển mạnh trong ít giờ tới. 

Trọng Đạt