Hotgirl 8x gốc Việt kiếm 500 triệu USD trên đất Mỹ

Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.

Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.

Công việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp, Ipsy của Michelle Phan, tháng trước đã thu được 100 triệu USD, nâng tổng giá trị công ty lên trên mức 500 triệu USD.

Tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho những triệu phú trẻ dưới 30 tuổi của Forbes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ), Michelle Phan, 28 tuổi, phát biểu trước hội trường 1.500 người: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào, tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.

Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.

{keywords}

Michelle Phan (trái) chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh từ YouTube. Nguồn: Forbes

“Tôi nghĩ rằng, nếu như YouTube có thể trở thành một kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu cho mình tại đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem video của tôi và hàng trăm người vào bình luận. Đến lúc đó tôi nhận ra rằng tôi đã tìm ra được tiếng gọi của lòng mình”, Phan nói.

Phan đã nhận được sự quan tâm với những bài hướng dẫn cách trang điểm, bao gồm làm thế nào để trông giống ca sĩ Lady Gaga. Ngay lập tức, cô ký hợp đồng với hãng mỹ phẩm Lancome, trở thành chuyên viên dạy trang điểm video chính thức đầu tiên của công ty. Sau đó, Phan bắt đầu chuỗi video có tên gọi “Em with L’Oreal”, tất cả nhờ có sức mạnh của nền tảng người hâm mộ Michelle Phan. “Sự ảnh hưởng là một nguồn sức mạnh mới, nếu bạn có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể tạo ra một thương hiệu riêng”, Phan chia sẻ.

Trong buổi nói chuyện với người dẫn chương trình và là nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã giải thích chi tiết việc chia sẻ có thể cân bằng sự thành công như thế nào. Kelly và Phan đều trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý trong mắt công chúng, đối với Phan là thông qua kênh YouTube, còn đối với Osbourne là thông qua chương trình thực tế gia đình The Osbournes.

Đối với Phan, công việc kinh doanh sinh lời nhất cho đến nay của cô là việc thành lập Ipsy năm 2012. Khi đó, những người hoài nghi không cho rằng đây là một “món ăn ngon” trên thị trường video trực tuyến thế giới, nếu so với các đối thủ khác như BirchBox hay Dollar Shave Club. Nhưng ngày nay, Ipsy đã thu về 1,5 triêụ USD hàng tháng từ các thành viên đăng ký nhận “glam bag” (thông tin sản phẩm dùng thử phù hợp với thuê bao đăng ký) chỉ ở Canada và Mỹ nói riêng.

“Cái hay của internet là đây là một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào đó thì bạn sẽ xây dựng được một công việc kinh doanh lớn và vững chắc”, Phan giải thích.

Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng. Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”.

{keywords}

Phan thành công nhờ đăng tải các video hướng dẫn trang điểm trên YouTube. Nguồn: Business Insider

Đối với hai người phụ nữ tạo nên sự nghiệp thông qua các nhãn hiệu cá nhân, cả hai đều thẳng thắn chia sẻ về việc thể hiện bản thân trước con mắt của công chúng mang lại những thách thức như thế nào. Với hơn 8 triệu người theo đuôi, Phan đùa rằng “tất cả những người này đều nhìn thấy bộ mặt thật của tôi khi không trang điểm trông như thế nào”.

Mặc dù những người bình luận ác ý là một thách thức đối với cả Osbourne và Phan nhưng cả hai tin rằng internet đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình. Phan phân tích: “Mạng internet là nơi bạn có thể tìm thấy những người có giá trị. Khoảng 87% phụ nữ ngày nay tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên YouTube hơn là các quảng cáo của người nổi tiếng và con số này ngày càng tăng”.

Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời. “Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của họ. Trang điểm không phải là đeo một lớp mặt nạ bên ngoài vẻ đẹp của bạn, đó là một thứ vũ khí có thể giúp bạn thể hiện được con người thực sự ẩn sâu bên trong”, Phan kết luận.

“Phù thủy make-up” Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ của Michelle muốn con gái đi theo ngành y. Nhưng cô quyết tâm theo đam mê.

Cô xin vào làm nhân viên bán hàng ở Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. Không thất vọng hay từ bỏ, cô tạm đi làm bồi bàn và bắt đầu tự làm clip hướng dẫn trang điểm qua YouTube.

Bằng đam mê và sáng tạo, cô dần trở thành YouTube Partner, chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của Lancôme, chủ thương hiệu Em Cosmetic... với lời tuyên bố sứ mệnh: “Giúp phái đẹp thay đổi cuộc sống với một cây son”.

(Theo Infonet)

tin nổi bật

Giá vàng hôm nay 7/2: 'Nghe ngóng', chờ tín hiệu từ kinh tế Mỹ

Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau khi chứng kiến một phiên sụt giảm mạnh vào cuối tuần qua. Giá vàng đang nghe ngóng tín hiệu từ kinh tế Mỹ. Vàng SJC tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

VCCI đề nghị cho doanh nghiệp 'tự quyết' giá bán lẻ xăng dầu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Bộ Công Thương cân nhắc lựa chọn phương án cho doanh nghiệp được "tự quyết" giá bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp.

Bán Iphone sụt giảm, 'đại gia' bán lẻ gặp khó

Số lượng Iphone bán trong quý IV/2022 giảm mạnh khiến các đại gia bán lẻ gặp khó, doanh thu lẫn lợi nhuận không được như kỳ vọng.

Nhân sự ngân hàng biến động ra sao trong năm qua?

Nhóm “tứ đại gia” gồm Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank đang là những ngân hàng có số lượng nhân viên đông đảo nhất, với tổng gần 110.000 người.

Cần để tư nhân vào quản lý, khai thác các công trình nghìn tỷ

Những công trình thể thao - văn hóa nghìn tỷ khai thác kém hiệu quả, để xuống cấp, nhếch nhác gây lãng phí lớn, tạo hình ảnh xấu xí. Cần có cơ chế để tư nhân tham gia quản lý, khai thác các công trình này nhằm phát huy cao nhất hiệu quả.

Thu nhập hơn 20 triệu mỗi tháng, sổ tiết kiệm nửa tỷ, vẫn không dám mua nhà

Dù đã tiết kiệm được 500 triệu đồng, thu nhập mỗi tháng hai vợ chồng hơn 20 triệu nhưng vợ chồng trẻ này vẫn không quyết mua nhà, vì với lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức 13%, mua nhà xong thì tiền lương không lo nổi trả nợ và nuôi con

Sầu riêng sốt chưa từng có, giá bạc triệu mỗi quả, nỗi lo quay về thời 'buôn chuyến'

Sầu riêng đang trong những ngày sốt giá chưa từng có, thành loại quả có giá tiền triệu, xuất khẩu sang Trung Quốc ngày càng thuận lợi. Nhưng các doanh nghiệp lại lo lắng về chất lượng của loại trái cây này.

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/2

Ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch HĐQT CTCP KOSY đã bán ra 10 triệu cổ phiếu KOS; vợ chồng Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hải Phát bị bán giải chấp cổ phiếu… là những thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/2.

Giá xăng dầu hôm nay 7/2: Phục hồi sau đợt giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay (7/2) trên thị trường thế giới có xu hướng phục hồi sau đợt giảm mạnh vào tuần trước. Giá dầu Brent đã nhích lên hơn 80 USD/thùng, còn giá dầu WTI đã vượt mốc 74 USD/thùng.

Cựu Chủ tịch Ngân hàng VDB Lương Hải Sinh làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

Ông Lương Hải Sinh được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kể từ ngày 1/2.

Giá vàng nhẫn bật tăng mạnh

Giá vàng nhẫn hôm nay (6/2) quay đầu tăng nhanh sau khi giảm mạnh vào 2 phiên liền trước.

Bộ Công Thương nói gì về bình ổn giá xăng dầu?

Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu với mức từ 33-1.500 đồng/lít tùy loại, để bình ổn giá trong nước, giúp mức tăng thấp hơn mức tăng của giá xăng dầu thế giới.

VPBank hợp tác JCB ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho Gen Z

Ra mắt dòng thẻ VPBank JCB Z Card, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tiếp tục ghi dấu với chiến lược cá nhân hóa dịch vụ ngân hàng theo phong cách sống bằng sự thấu hiểu từng nhóm khách hàng.

Cổ phiếu tăng mạnh sau tin họp gỡ tín dụng cho bất động sản, có khung giá điện mới

Nhiều cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và điện tăng mạnh sau thông tin Ngân hàng Nhà nước họp gỡ khó tín dụng cho bất động sản và tin tăng khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân.

Giá gà giảm mạnh, giá lợn vẫn ở 'đáy'

Tháng 1/2023, giá thịt gà, trứng gia cầm giảm khá mạnh còn giá lợn sau khi lao dốc vẫn neo ở mức rất thấp. Dù nguồn trong nước luôn dồi dào, Việt Nam vẫn chi khoảng 1,52 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm trong năm 2022.