“Lực lượng vũ trang của chúng tôi đã phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào nhiều mục tiêu nhạy cảm ở miền nam Israel, bao gồm cả các mục tiêu quân sự ở Umm al-Rashrash, tức thành phố Eilat. Chiến dịch đã đạt được mục đích đề ra, gây thương vong trực tiếp cho các mục tiêu chỉ định”, trang Middle East Monitor dẫn thông cáo được Houthi đăng trên mạng xã hội X hôm 9/11, viết.

houthi 111.jpg
Ảnh minh họa: Houthi Media Center

Theo Houthi, nhóm vũ trang này sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động quân sự cho đến khi Israel ngừng các cuộc tấn công vào Dải Gaza.

Israel sau đó xác nhận thông tin miền nam nước này bị nã tên lửa. “Tên lửa đất đối đất, được cho là xuất phát từ Yemen, đã bị tên lửa thuộc hệ thống phòng không tiên tiến Arrow 3 đánh chặn ở Biển Đỏ, khi khí tài này bay tới thành phố Eilat thuộc miền nam Israel. Vụ việc đã đánh dấu lần đầu tiên tên lửa Arrow 3 được đưa vào thực chiến”, Thời báo Israel trích dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Israel cho hay.

Israel bị tố không kích bệnh viện ở Dải Gaza 

Hãng tin Al Jazeera cho biết, quân đội Israel đêm 9/11 (giờ địa phương) đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào khuôn viên bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza. “Có bốn người bị thương trong vụ không kích trên”, Abu Salmiyah, giám đốc bệnh viện Al-Shifa nói. 

Theo hình ảnh được trang Middle East Observer đăng tải trên mạng xã hội X, loại vũ khí được sử dụng để tập kích bệnh viện Al-Shifa có khả năng là tên lửa Hellfire R9X. Đây là vũ khí không mang theo thuốc nổ nhưng có chứa các lưỡi dao đủ khả năng gây sát thương người trong khoảng cách 100m.

Quân đội Israel tới nay chưa bình luận về phát biểu của Giám đốc bệnh viện Al-Shifa.