Ngày 10/9, Dell'Oro Group đã công bố kết quả nghiên cứu thị trường thiết bị viễn thông toàn cầu nữa đầu năm 2020, trong đó cho thấy, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc tiếp tục đứng đầu với 31% thị phần, tăng 3 điểm phần trăm so với 28% cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên, việc Huawei nắm vị trí thống lĩnh thị trường là nhờ vào các khoản đầu tư 5G ở quy mô lớn của các nhà khai thác viễn thông Trung Quốc.

{keywords}
Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị viễn thông toàn cầu nửa đầu năm 2020

Vị trí thứ 2 toàn cầu thuộc về nhà sản xuất thiết bị Nokia của Phần Lan với 14% thị phần, giảm 2 điểm phần trăm so với một năm trước. Các vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về Ericsson của Thụy Điển (14%), ZTE của Trung Quốc (11%) và Cisco của Mỹ (6%). Trong khi đó, Ciena của Mỹ đứng thứ 6 và Samsung của Hàn Quốc đứng vị trí thứ 7.

Theo Tập đoàn Dell'Oro thì quy mô của thị trường thiết bị viễn thông toàn cầu đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2020. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra đã dần lắng xuống và tốc độ tăng trưởng quý II năm 2020 vượt quá kỳ vọng của thị trường nhờ vào sự đầu tư ở quy mô lớn cơ sở hạ tầng viễn thông của các công ty viễn thông Trung Quốc. Và Dell'Oro cũng đưa ra dự đoán rằng, quy mô thị trường thiết bị viễn thông năm 2020 sẽ tăng 5% so với năm 2019 do thị trường tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm 2020.

Phan Văn Hòa (theo Businesskorea)

Samsung ngừng bán chip cho Huawei

Samsung ngừng bán chip cho Huawei

Lệnh cấm vận có hiệu lực từ 15/9 ngăn các công ty bán linh kiện sản xuất bằng công nghệ của Mỹ cho Huawei.