Huawei Technologies Co. – nhà sản xuất điện thoại thông minh đứng thứ 3 thế giới – tuyên bố sẽ vượt qua cả Apple và Samsung Electronics với doanh số smartphone trong năm 2017 đạt khoảng 140 đến 150 triệu chiếc (tăng nhẹ so với 139 triệu chiếc năm 2016). Trong cuộc chiến này, Huawei Mate 10 – chiếc smartphone mạnh nhất của công ty trong năm nay – là một phần rất quan trọng.
Huawei là công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất của Trung Quốc. Họ đã chiếm lĩnh được thị trường toàn cầu với những thiết bị có giá cả phải chăng nhưng sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Ông Richard Yu, giám đốc bộ phận tiêu dùng của Huawei nói rằng Mate 10 sẽ ra mắt trong khoảng thời gian mà Apple dự kiến giới thiệu iPhone 8 nhưng sẽ có nhiều nổi trội hơn so với đối thủ.
Yu nói: “Chúng tôi sẽ có một sản phẩm mạnh mẽ hơn. Mate 10 có tuổi thọ pin lâu hơn với màn hình hiển thị gần như không có viền, tốc độ nhanh, khả năng chụp ảnh tốt hơn và nhiều tính năng khác sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh với Apple”.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu từ smartphone đã tăng 15%, đạt 42 tỷ USD. Tuy nhiên, Yu cho biết tốc độ tăng trưởng này chỉ bằng một nửa so với năm 2016.
Trong khi đó, thu nhập trong năm 2016 của Huawei được cho là tăng trưởng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây do công ty đang tập trung vào phát triển công nghệ 5G và tăng chi phí cho khâu tiếp thị. Trong bản báo cáo tài chính hôm thứ Năm, Huawei đã không công bố chi tiết lợi nhuận của mình.
Eric Xu, một trong những giám đốc điều hành của Huawei đã cảnh báo hồi tháng 12 năm trước rằng chi phí gia tăng có thể làm tổn hại đến lợi nhuận. Ông đã cam kết trong một bản ghi nhớ cho nhân viên để thay đổi văn hóa công ty, loại bỏ các chi phí không cần thiết và xem xét lại chiến lược kinh doanh. Hiện tại, mảng kinh doanh chính là thiết bị viễn thông đã chậm lại khi các nhà cung cấp dịch vụ đang chuẩn bị cho sự ra đời của mạng 5G.
Bộ phận tiêu dùng của Huawei, bao gồm chủ yếu là điện thoại thông minh, báo cáo tăng 36% doanh thu, đạt 105,4 tỷ nhân dân tệ trong 6 tháng đầu năm nay. Đơn vị kinh doanh này đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng 25% doanh thu (đạt 33 tỷ USD), tuy nhiên mức này vẫn thấp hơn con số tăng trưởng 42% năm 2016. Họ cũng bán ra cả smartwatch, máy tính bảng, earbuds và nhiều thứ khác.
Theo GenK