Đoạn video về một đầu bếp người Mỹ hướng dẫn cách ăn phở, món ăn truyền thống của Việt Nam, bị phản đối dữ dội ngay khi vừa được tạp chí ẩm thực điện tử Bon Appetit công bố.

"Cách ăn phở đúng” của anh Tyler Akin, đầu bếp phục vụ món ăn Việt tại nhà hàng Stock ở TP Philadelphia, bang Pennsylvania - Mỹ, không nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Trong đoạn video dài 2 phút, anh Akin đã nói về những "nguyên tắc bắt buộc" dành cho người ăn nếu muốn thưởng thức tô phở theo cách "ngon nhất".

{keywords}

Đầu bếp Tyler Akin hướng dẫn cách ăn Phở. Ảnh: Nextshark

Anh này cho rằng tương ớt và tương đen sẽ làm hỏng hương vị của món phở mà đầu bếp đã rất vất vả để chuẩn bị. Anh Akin nói rằng trước khi thêm bất kỳ gia vị nào, tốt nhất là nên nếm thử nước dùng trước. Nhưng sau đó, đầu bếp này lại khuyên nên vắt hết số chanh được cho vào tô phở.

Chưa hết, đầu bếp còn chỉ cách dùng đũa để có thể gắp được nhiều bánh phở nhất trong một lần.

Đoạn video còn gây sốc khi gọi Phở là món mì ramen mới (một loại mì của Nhật Bản).

{keywords}

Đoạn video còn gây sốc khi gọi phở là món mì ramen mới của Nhật Bản.

Đoạn video cũng được đăng trên mạng xã hội Facebook với tiêu đề “Cách ăn phở" và cho đến nay đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem cùng với nhiều ý kiến ​​tiêu cực.

Nhà hàng trên cũng bị nhiều người đánh giá một sao trên trang nhận xét ẩm thực Yelp sau khi công bố đoạn video.

Một người bình luận có tên Klot Klengdong châm biếm: “Này người Việt Nam, đoán xem? Chúng ta đã ăn phở sai cách. Thật là sốc khi một gã da trắng đang cố hướng dẫn chúng ta cách ăn món phở truyền thống của mình”.

Một tài khoản tên Jeff Lek nói vui: “Tôi nên đến nhà hàng này. Đổ cả tương ớt và tương đen vào tô, sau đó nhìn đầu bếp”. Một tài khoản khác tên Marianne Delatorre cho hay: “Tôi dừng xem video khi nhìn thấy dòng chữ ‘Phở là một loại ramen mới’. Đầu bếp không tôn trọng cả hai món ăn truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản”.

Trước sự phản ứng dữ dội từ người xem, Tạp chí Bon Appetit đã thay đổi tiêu đề từ “PSA: Đây là cách bạn ăn phở” thành “Chúng tôi yêu phở”.

(Theo Nextshark, NLĐ)