Từ ngày 1/1/2019 các thuê bao di động trả trước đã có thể chuyển mạng giữ nguyên số. Như vậy sẽ có thêm khoảng 120 triệu thuê bao di động (95% tổng số thuê bao) có thể được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số, từ đó chính sách này sẽ thực sự phát huy hiệu quả.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portability - MNP) là dịch vụ hỗ trợ thuê bao di động chuyển từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn dùng số điện thoại cũ, từ đó đảm bảo quyền lợi cho thuê bao. Mặt khác, các nhà mạng cũng sẽ phải thường xuyên chăm lo dịch vụ khi áp dụng chuyển mạng giữ số.

Hiện nay một thuê bao di động muốn chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel, VinaPhone hay MobiFone hoàn toàn có thể thực hiện chỉ với mức phí trọn gói 50.000 đồng. Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác.

Về cách thức, các thuê bao di động trả trước muốn được chuyển mạng giữ nguyên số thực hiện theo các bước như đối với các thuê bao trả sau được áp dụng từ cuối năm 2018, cũng có nghĩa là các thuê bao có thể đăng ký trước từ nhà một cách thuận tiện nhất.

Dưới đây ICTnews sẽ điểm lại cách chuyển mạng giữ nguyên số theo các bước để các thuê bao trả trước tham khảo.

e1-huong-dan-chuyen-mang-giu-so-tra-truoc-cach-chuyen-mang-giu-so-mobifone-vinaphone-viettel-cach-chuyen-mang-giu-nguyen-so-sang-viettel.jpg

Hãy cùng điểm lại cách chuyển mạng giữ nguyên số theo các bước để đông đảo thuê bao trả trước của Viettel, VinaPhone và MobiFone tham khảo (ảnh minh họa).

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số trả trước từ 1/1/2019

Bước 1: Thuê bao gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Thuê bao muốn chuyển đến mạng Viettel có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số như: tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.8098; hoặc trang web viettel.vn/chuyenmanggiuso (vào đây); hoặc qua ứng dụng My Viettel trên di động; hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch Viettel.

Thuê bao muốn chuyển đến mạng MobiFone có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số như: tổng đài 1800.1090; trang web chuyenmang.mobifone.vn (vào đây); hoặc qua ứng dụng My MobiFone; hoặc đến trực tiếp cửa hàng, đại lý MobiFone.

Thuê bao muốn chuyển đến mạng VinaPhone có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số bao gồm tổng đài 1800.1091 nhánh số 5; hoặc trang web chuyenmang.vinaphone.com.vn (vào đây); hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, đại lý VinaPhone.

Bước 2: Thuê bao làm thủ tục chuyển mạng giữ số ở cửa hàng, điểm giao dịch nhà mạng chuyển đến, hoặc chờ làm thủ tục ở nhà theo đăng ký với nhà mạng.

Bước 3: Thuê bao nộp cước chuyển mạng (theo quy định từng thời điểm) và nhận SIM trắng.

Bước 4: Thuê bao gửi tin nhắn đăng ký đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia bằng cách soạn YCCM gửi 1441 (miễn phí).

Bước 5: Thuê bao đợi nhận thông báo kết quả chuyển mạng qua tin nhắn. Nếu được duyệt, thuê bao sẽ nhận được lịch chuyển mạng của Trung tâm chuyển mạng quốc gia. Nếu chưa được duyệt thành công, thuê bao sẽ nhận được thông báo lý do từ chối và cần ra cửa hàng của nhà mạng chuyển đến hoàn thành thủ tục.

Bước 6: Sau các bước trên, thuê bao đã có thể lắp SIM mới nhận được để sử dụng theo lịch thông báo của Trung tâm chuyển mạng quốc gia.

Về cách thức hủy chuyển mạng, trước thời điểm trung tâm chuyển mạng quốc gia chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi, trong trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441.

Khi đó Trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến tất cả các số trong yêu cầu chuyển mạng.