Phiên bản PC-Covid 4.1.0 vừa được đưa lên Apple App Store cho các thiết bị iOS, và cũng sắp có trên Google Play cho các thiết bị Android. Phiên bản mới của PC-Covid được cập nhật nhiều tính năng như quét mã QR không cần kết nối Internet, hỗ trợ khai báo y tế nhanh, hay sửa thông tin cá nhân sai.

Với tính năng quét mã QR "offline", nếu điện thoại không kết nối mạng, người dùng vẫn có thể quét mã khai báo y tế. Ứng dụng sẽ ghi nhận "Kiểm tra thành công", đồng thời hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin"; dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối Internet trở lại.

Trong khi đó, mục khai báo y tế được bổ sung phần khai báo y tế nhanh. Nếu thấy sức khỏe bình thường và không có lịch sử tiếp xúc đáng ngại, người dùng chỉ cần "một chạm" để được ghi nhận. Trong trường hợp có bất thường, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

Cách khai báo y tế nhanh trên PC-Covid

Trên ứng dụng PC-Covid, người dùng vẫn vào mục "Khai báo y tế". Nếu thấy sức khỏe bình thường và không có lịch sử tiếp xúc đáng ngại, người dùng chỉ cần bấm nút "Sức khỏe bình thường" màu xanh nổi bật bên trên. Tất nhiên người dùng cũng cần nhớ rõ dấu hiệu và trường hợp tiếp xúc nào là đáng ngại.

{keywords}
Trên ứng dụng PC-Covid, người dùng vẫn vào mục "Khai báo y tế".

 

{keywords}
Nếu thấy sức khỏe bình thường và không có lịch sử tiếp xúc đáng ngại, người dùng chỉ cần bấm nút "Sức khỏe bình thường" màu xanh nổi bật bên trên.

Trong trường hợp có bất thường, người dùng mới cần vào phần "Khai báo y tế" thông thường.

Anh Hào

Hướng dẫn quét mã QR cá nhân bằng camera máy tính

Hướng dẫn quét mã QR cá nhân bằng camera máy tính

Với việc PC-Covid bổ sung thêm tính năng cho phép quét mã QR cá nhân của người dân qua webcam máy tính, khâu kiểm soát thông tin người vào ra sẽ thuận tiện hơn, người dân không nhất thiết có kết nối Internet.