YouTube Premium là gì?

YouTube Premium là dịch vụ trả phí của YouTube. Dịch vụ này đã triển khai tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch vụ YouTube chỉ vừa mới được triển khai tại Việt Nam từ sáng 12/4.

YouTube Premium khác gì bản thường?

YouTube Premium là gói thành viên có tính phí mang đến trải nghiệm chất lượng cao trên YouTube và các ứng dụng khác của YouTube. Với tính năng này, người dùng có thể trả phí để sử dụng dịch vụ, đổi lại họ sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo. 

YouTube vừa ra mắt phiên bản trả phí tại Việt Nam. 

Không chỉ vậy, người sở hữu tài khoản YouTube Premium còn có thể mở nhạc ngay cả khi điện thoại ở chế độ tắt màn hình. Họ cũng có thể tải xuống các đoạn video được đăng trên YouTube. Tuy nhiên, các thông số về lượt xem, lượt like và những ý kiến bình luận vẫn xuất hiện trên bản trả phí bởi đây được xem là những tính năng cốt lõi của ứng dụng này. 

Người dùng có còn được xem YouTube miễn phí không?

Với những người dùng không muốn đăng ký gói dịch vụ YouTube Premium, họ vẫn có thể tiếp tục trải nghiệm phiên bản YouTube miễn phí, và có quảng cáo như thường lệ.

Cách đăng ký YouTube Premium?

Để sử dụng dịch vụ, người dùng cần truy cập vào đường dẫn Youtube.com/premium hoặc truy cập tab “Mua YouTube Premium” trên ứng dụng YouTube di động.

Vì sao có người phải trả phí 105.000 đồng/tháng?

Hiện YouTube Premium đang cho người dùng Việt Nam đăng ký miễn phí tháng đầu tiên. Mức phí hàng tháng dành cho khách hàng cá nhân sau đó là 79.000 đồng/tháng. Với gói dành cho hộ gia đình, chi phí hàng tháng sẽ là 149.000 đồng.

Theo phản hồi của một số người dùng iPhone, thông báo trên ứng dụng YouTube cho biết họ sẽ phải trả mức phí 105.000 đồng/tháng cho YouTube Premium. Nguyên nhân của tình trạng này là do Google phải trả cho Apple 30% phí hoa hồng.

Người dùng iPhone sẽ phải mua với giá 105.000 đồng, đắt hơn người dùng Android.

Để sử dụng dịch vụ YouTube Premium với giá rẻ hơn, người dùng iPhone không nên đăng ký trực tiếp trên app. Thay vào đó, người dùng cần truy cập vào đường dẫn Youtube.com/premium để đăng ký trực tiếp trên website của nền tảng này với giá chỉ 79.000 đồng.

Có thể mua YouTube Premium rẻ hơn được không?

Bên cạnh việc mua YouTube Premium theo cách chính thống qua kênh của YouTube, tại Việt Nam hiện nhiều người cũng đang rao bán tài khoản YouTube Premium đăng ký ở nước ngoài. Các tài khoản trôi nổi này thường có giá dao động trong khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng/tháng. Tuy vậy, dịch vụ trên mang đến nhiều rủi ro bởi người mua thường phải trả tiền trước. Việc mua các tài khoản dịch vụ online rất dễ khiến người dùng trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.