Tác giả Marielle Descalsota nhận định Bangkok là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên thế giới, với khoảng 40 triệu du khách đã đến thăm thành phố vào năm 2019. Nhiều người quyết định đến Bangkok vì có nhiều lựa chọn ăn uống, từ ẩm thực đường phố cho đến các nhà hàng được trao sao Michelin.

Trong lần tới Bangkok mới nhất này, Descalsota đã quyết định ghé thăm một trong những nhà hàng súp dê và mỳ bò hàng đầu ở đây có tên Wattana Panich.

Nằm trên con phố Ekkamai, Wattana Panich phục vụ các món ăn với nước dùng đậm đà, được nấu theo bí kíp gia truyền. Trên các trang đánh giá trực tuyến, nhiều thực khách nhận xét nước dùng của Wattana Panich có "độ sâu hương vị khó giải thích" hay "đặc biệt thơm ngon"...

Vào buổi trưa, nhà hàng tấp nập người giao hàng, dân địa phương và cả khách du lịch.

Theo Nattapong Kaweenuntawong, quản lý nhà hàng, người phụ nữ đang nấu chính bên nồi nước dùng khổng lồ là mẹ của anh ấy và quán đã trải qua ba thế hệ.

Điều khiến món ăn ở đây trở nên độc nhất vô nhị chính là nước dùng của nó. Nồi nước đã được ninh liên tiếp trong suốt gần 50 năm qua. 

Kaweenuntawong cho biết: "Chúng tôi không bao giờ đổ bỏ nước dùng. Thay vào đó sẽ làm lạnh phần nước dùng còn sót lại hàng đêm và cất vào tủ lạnh để tránh bị hư hỏng. Nó được sử dụng để làm nước cốt cho món hầm ngày hôm sau. Tới sáng, chúng tôi thêm các nguyên liệu khác vào. Cái nồi đó không bao giờ rỗng không".

Kaweenuntawong là một gia đình người Thái gốc Hoa. Thực đơn của quán có khoảng 10 món, nhưng nổi tiếng hơn cả là món dê hầm thuốc bắc và mì bò. Khác với nước dùng trong các món ăn thường thấy của Thái Lan chỉ sử dụng sả và ớt, quán Wattana Panich ninh các nguyên liệu cùng hoa hồi, quế, hạt tiêu đen cùng 10 loại thảo mộc, gia vị Trung Quốc.

Sau 10 phút chờ đợi, tác giả Marielle Descalsota đã được thưởng thức món dê hầm thảo mộc được cô mô tả là "ngon nhất trần đời". Thịt được ninh mềm cùng nước dùng đậm đà, đầy hương vị.

Bên cạnh đó, quán còn phục vụ món trà hoa dâm bụt. Tổng bữa ăn gồm 2 món của tác giả chỉ tốn khoảng 5,6 USD - rẻ hơn rất nhiều so với ăn tại Jay Fai - một nhà hàng nổi tiếng khác ở Bangkok.

Sự mến khách của gia đình Kaweenuntawong cũng là một trong những điểm thu hút ngày càng đông thực khách ghé quán hơn.

Đỗ An (Theo Insider)