Mới đây, ông Masanori Sugiura - chủ sở hữu thế hệ thứ 3 của nhà hàng sushi với tuổi đời trên 60 năm ở tỉnh Aichi, Nhật Bản đã có một sáng kiến độc đáo nhằm thúc đẩy việc kinh doanh trong thời điểm Covid-19 khiến doanh thu sụt giảm mạnh.

{keywords}
 

Tên dịch vụ là “Delivery Macho” (lực sĩ giao hàng), chi phí để được những chàng trai cơ bắp cuồn cuộn này giao hàng tận nơi là 66 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).

Khi khách hàng muốn đặt món về nhà, nhà hàng sushi ở miền trung Nhật Bản sẽ điều các shipper giao hàng tới tận cửa. Nhưng điểm đáng chú ý là thay vì giao hàng xong và rời đi, những shipper này sẽ nán lại vài phút ở ngoài cửa nhà khách hàng. Sau đó, họ cởi áo khoác ngoài để lộ phần trên cơ thể lực lượng của mình để khách hàng có thể ngắm nhìn và chụp ảnh lại.

Khi giao hàng, các shipper “6 múi” luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhưng cởi trần và sẵn sàng tạo dáng chụp ảnh với khách từ khoảng cách an toàn.

{keywords}
Mỗi ngày nhà hàng có khoảng 8-10 đơn đăng ký dịch vụ “Delivery Macho”. Ảnh: Getty

Theo chủ nhà hàng, vốn là một vận động viên thể hình, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình kinh doanh, vì thế ông phải thay đổi hình thức bán hàng.

Kể từ lúc áp dụng chiêu thức này, mỗi tháng nhà hàng đã thu về số tiền hơn 14.000 USD (khoảng 325 triệu đồng).

{keywords}
Trước đó, ông chủ nhà hàng sushi còn từng tham gia các cuộc thi ở độ tuổi 30 và xếp thứ ba trong giải vô địch thể hình thế giới diễn ra vào tháng 2/2020. Ảnh: Reuters

Ông chủ này đang tuyển thêm người giao hàng ở Tokyo, nơi nhà hàng nhận được rất nhiều đơn đặt mua trong những ngày gần đây. Không chỉ vậy, ông Masanori Sugiura còn muốn tổ chức các buổi trình diễn cắt cá ngừ ở nước ngoài với những shipper đặc biệt này.

(Theo SCMP / Reuters/ Dân Trí)