Xã Bình Dương, huyện Bình Sơn là một trong những xã đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015.

Sau gần 8 năm, đến tháng 10 vừa qua, xã cũng nằm trong danh sách 4 xã đầu tiên được UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đây là kết quả đáng tự hào của chính quyền và người dân Bình Dương khi luôn là 1 trong những “lá cờ đầu” trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Ngãi.

Để đạt được những thành tựu nói trên, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Bình Dương đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, được cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân tích cực tham gia, tạo động lực cho kinh tế nông thôn phát triển.

z4966809367586 4985dc87e19f21a59cc318d9dda3e94b 130827 591 112350.jpg
Xã nông thôn mới nâng cao Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Đại diện UBND xã Bình Dương cho biết, địa phương xác định, xây dựng nông thôn mới có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc nên ngay sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, chính quyền địa phương đã ngay lập tức bắt tay vào xây dựng kế hoạch hướng đến xã nông thôn mới nâng cao. 

Trong quá trình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, xã Bình Dương đã có được sự đồng thuận cao của người dân. Nhiều hộ gia đình tình nguyện hiến đất, góp sức, góp công cùng chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu đề ra. 

Cụ thể, tính từ năm 2015 đến nay, nguồn lực bà con nhân dân đóng góp để xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã lên đến hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra, những người con làm ăn xa quê cũng thường xuyên hỗ trợ kinh phí giúp xã phát triển kinh tế xã hội. Trung bình mỗi năm, những cá nhân, hội đoàn thể người địa phương khắp mọi miền hỗ trợ từ 500 – 600 triệu đồng để giúp các hộ khó khăn trong xã phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo. Điều này không những có giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn. 

Với việc hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao đã mang lại cho Bình Dương một diện mạo mới. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, kinh tế - xã hội của địa phương ngày một phát triển. Thành quả từ xây dựng nông thôn nâng cao của xã Bình Dương đã trực tiếp mang lại nhưng lợi ích to lớn, thiết thực cho người dân.

Khánh Vy