Lamine Yamal vừa có màn trình diễn xuất sắc tại EURO 2024, với giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất.

Dấu ấn mà Lamine thể hiện ở Đức cũng giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu EURO 2024, cả với Opta lẫn UEFA - vốn có sự khác biệt lớn.

Lamine Yamal EURO 2024.jpg
Lamine xuất sắc ở EURO 2024

Mới đây, huyền thoại của MU thập niên 1990, Eric Cantona, dành những lời khen cho cầu thủ 17 tuổi của Tây Ban Nha và Barcelona.

"Tôi thích cách Tây Ban Nha chơi bóng và thật tốt khi có mẫu cầu thủ như Lamine, bởi vì bạn không bao giờ biết cậu ấy sẽ làm gì", Cantona khen ngợi.

Cựu cầu thủ người Pháp tiếp tục: "Lamine luôn làm mọi người ngạc nhiên. Cậu ấy có tầm nhìn tuyệt vời, kỹ thuật tuyệt vời và đưa ra những quyết định đúng đắn. Tôi thích cậu ấy".

Cantona nhấn mạnh về sự yêu thích dành cho Lamine: "Đôi khi tôi xem một trận đấu chỉ để quan sát một cầu thủ".

Eric Cantona là một trong những cầu thủ có sức lôi cuốn nhất mọi thời đại, không chỉ riêng với MU.

Phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, cổ áo cao đặc trưng và tính cách mạnh mẽ của ông để lại ấn tượng với nhiều thế hệ người hâm mộ bóng đá.

Khi được hỏi về cầu thủ yêu thích nhất MU hiện nay, Cantona không thể nêu bất kỳ cái tên nào.

Eric Cantona.jpg
Huyền thoại Cantona

"MU có một số cầu thủ giỏi, tất nhiên là một số gương mặt xuất sắc. Nhưng theo tôi, đội không có ai như Lamine", huyền thoại có biệt danh "King Eric" chia sẻ.

Cantona cũng đưa ra một số lời khuyên với giới cầu thủ: "Tôi muốn nói rằng bạn phải yêu thích bóng đá, có niềm đam mê với trận đấu. Và thực sự yêu thích trận đấu.

Quả bóng là một người bạn, và thật tuyệt vời khi có mối quan hệ này với quả bóng. Quả bóng không phải là kẻ thù. Quá nhiều cầu thủ cảm thấy quả bóng là một loại kẻ thù nào đó".

Theo Cantona, Lamine không như vậy: "Khi nhìn thấy Yamal, bạn thực sự cảm thấy quả bóng là một người bạn. Hoặc như một người anh trai".