Hội phụ nữ xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước có số lượng hội viên đăng ký tham gia BHXH tự nguyện nhiều nhất trong toàn huyện.

image001.jpg
 Bà Đinh Thị Lợi - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước (bên phải) đang tư vấn cho hội viên 

Bà Đinh Thị Lợi - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tiên Hà chia sẻ: “Hiện nay số lượng hội viên Hội phụ nữ của xã Tiên Hà là 726 hội viên chia làm 5 chi hội. Hiểu về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mỗi buổi sinh hoạt hội tôi đều chia sẻ về chính sách an sinh xã hội, lợi ích của việc tham gia BHXH để có lương hưu, an hưởng khi về già, lúc đau ốm, bệnh tật có BHYT chống đỡ. Đến nay đã có hơn 320/726 hội viên Hội phụ nữ xã Tiên Hà tham gia BHXH tự nguyện. Số lượng hội viên tham gia đang dẫn đầu toàn huyện”.

Chào mừng Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kì 2021-2026, Hội phụ nữ xã Tiên Hà đã phát triển mô hình “Phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện - vì cuộc sống an nhàn lúc tuổi già”. Mô hình này được hoạt động dưới hình thức chị em hội viên nuôi heo tiết kiệm mỗi ngày 10 nghìn đồng để lấy chi phí nộp. Nhằm khuyến khích chị em trong hội tham gia BHXH tự nguyện, Hội Liên hiệp phụ nữ đã tặng heo đất cho các hội viên và trích ủng hộ 12% trên số tiền nộp không quá 12 tháng. Nguồn hỗ trợ 12% này lấy từ Quỹ ủy thác của hội. Mô hình này đã góp phần vận động nhiều người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn xã. 

Ông Nguyễn Thành Dũng - Giám đốc BHXH huyện Tiên Phước cho biết: “Để giảm bớt những khó khăn cho người dân hết tuổi lao động nhưng không có lương hưu, Nhà nước đã mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho những người dân lao động không thuộc nhóm tham gia BHXH bắt buộc thông qua chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời ban hành các chính sách hỗ trợ đối với người tham gia để từ đó ai cũng có cơ hội được chăm sóc sức khỏe khi đau bệnh, hưởng lương hưu lúc tuổi già và kèm theo BHYT hưu trí trong suốt thời gian hưởng lương hưu”.

image002.jpg
 Ông Nguyễn Thành Dũng - Giám đốc BHXH huyện Tiên Phước trao sổ BHXH cho người dân

Thời gian qua, công tác tuyên truyền các chính sách về BHXH, BHYT được BHXH và các ban ngành, UBND các cấp địa phương phối hợp, tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu, giúp người dân nâng cao nhận thức về lợi ích đối với bản thân và gia đình trong việc tham gia BHXH, BHYT. 

image003.jpg
Người dân xã Tiên Cảnh được tư vấn chính sách BHXH  
image004.jpg
 BHXH huyện Tiên Phước chú trọng đổi mới nội dung, hình thức truyền thông; tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp như đi phát tờ rơi, tuyên truyền, phổ biến, tư vấn, đối thoại

BHXH huyện Tiên Phước cũng chú trọng đổi mới nội dung, hình thức truyền thông; tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp như đi phát tờ rơi, tuyên truyền, phổ biến, tư vấn, đối thoại…phù hợp với từng nhóm chủ thể tham gia.

Thúy Ngà