Mô-đun e-Corner đã từng được Hyundai Mobis - công ty con chuyên sản xuất phụ tùng của hãng ô tô Hàn Quốc giới thiệu vào năm 2021 và nay chúng ta đang được thấy mô-đun công nghệ này xuất hiện trên mẫu xe thử nghiệm Hyundai Ioniq 5.

Các mô-đun được đặt ở 4 bánh xe và cho phép các bánh xe quay tới 90 độ, điều này mang lại cho chiếc xe khả năng di chuyển rất cơ động. Trong đoạn video dưới đây, chúng ta sẽ được thấy chiếc xe Ioniq 5 thử nghiệm có thể chạy ngang như cua khi các bánh quay ở góc 90 độ.

Điều này cho phép chiếc xe di chuyển từ bên này sang bên kia thay vì di chuyển tiến lùi nhiều lần như trước. Với cách thức này, việc đỗ xe song song sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đối với những tình huống cần quay đầu một cách nhanh chóng, các bánh xe sẽ quay một góc 45 độ đối xứng nhau để chiếc xe quay tròn 360 độ. Ngoài ra, tất cả bánh xe cũng có thể chuyển hướng cùng một góc 45 độ để xe có thể di chuyển theo đường chéo giống như GMC Hummer EV.

Thực tế, cách thức này đã được áp dụng trên một số mẫu xe đắt tiền với tên gọi công nghệ chuyển hướng bánh sau. Tuy nhiên, các góc mở bánh sau vẫn còn bị giới hạn từ 8-11 độ chứ chưa thể có độ mở lớn như những gì chúng ta thấy được trên Hyundai Ioniq 5.

Hyundai Mobis đã ấp ủ ý tưởng này trong hơn 5 năm khi mẫu concept ra mắt tại triển lãm công nghệ CES 2018 và đến giờ họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu phát triển công nghệ e-Conner để áp dụng vào hiện thực, nhất là với xe điện.

Hyundai Mobis không nói nhiều về nguyên mẫu, nhưng video cho thấy công nghệ này sẽ đem lại lợi ích lớn khi chiếc xe sử dụng trong khu vực trung tâm thành phố hoặc những nơi chật hẹp.

Ngô Minh (Theo Carscoops)

Bạn có bình luận thế nào về công nghệ mới này? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!