Quỹ học bổng “Mazars & ICAEW Talent Development Program” được xây dựng với mong muốn khích lệ tinh thần vượt khó học tập của các sinh viên tài năng. Quỹ còn nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các bạn theo đuổi bằng cấp quốc tế ICAEW Chartered Accountant, tự tin bắt đầu sự nghiệp tại Mazars - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán, thuế và các dịch vụ tư vấn khác.

 Lễ trao học bổng của chương trình tại TP.HCM

Vượt qua số lượng hồ sơ ứng tuyển chất lượng từ nhiều trường đại học trên cả nước, 8 sinh viên xuất sắc ở TP.HCM và Hà Nội đã nhận học bổng có giá trị lên đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi người sẽ nhận được hỗ trợ về mặt tài chính hàng năm, e-book, lệ phí thi để theo học chứng chỉ ICAEW CFAB (chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh), được đào tạo và trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để chuẩn bị cho sự nghiệp vững chắc tại Mazars.

4 sinh viên nhận học bổng trong năm 2023 ở Hà Nội, gồm: Trần Lam Sơn (ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội); Đặng Kiều Chinh (ngành Kế toán, Học viện Nông nghiệp Việt Nam); Đoàn Tuấn Kiệt (ngành Kiểm toán, Trường ĐH Thương mại); Bùi Thị Hoài (ngành Kinh tế - Tài chính, ĐH Quốc gia Hà Nội). 

4 sinh viên được nhận học bổng tại TP. Hồ Chí Minh gồm: Nguyễn Ngọc Bích Hằng (ngành Kế toán, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM); Nguyễn Thị Hồng Thái (ngành Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM); Phạm Mai Phúc Nguyên (ngành Kế toán) và Bùi Quốc Việt (Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM).

Theo lộ trình, 8 sinh viên dự kiến có buổi tham quan thực tế môi trường làm việc của Mazars vào tháng 2, đồng thời đăng ký học chương trình ICAEW CFAB tại T.A.D Learning và AFA Research & Education, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng nghề nghiệp. Trong tháng 3, các sinh viên tiếp tục được ICAEW và Mazars đào tạo về kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng trình bày CV ấn tượng. Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ có buổi đào tạo 1-1 để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trong công việc vào tháng 4.

 Các bạn sinh viên tài năng nhận học bổng tại Hà Nội

Tại lễ trao, bà Đào Phương Thúy - Giám đốc Đối ngoại, Mazars Việt Nam chia sẻ: “Học bổng bồi dưỡng tài năng Mazars và ICAEW ra đời với mong muốn hỗ trợ và khích lệ tinh thần vượt khó học tập của các bạn sinh viên xuất sắc. 8 sinh viên nhận học bổng đều là những gương mặt xuất sắc vượt khó với định hướng rõ ràng trong nghề nghiệp kế toán - kiểm toán. Chúng tôi tự hào khi thấy chương trình thực sự có ảnh hưởng tích cực đến tương lai của các bạn cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề. Hy vọng rằng từ những "hạt giống tài năng" đầu tiên này, chúng ta sẽ tiếp tục ươm mầm, những hạt giống đã được vun trồng sẽ phát triển mạnh mẽ và giúp đỡ nhiều “hạt giống tài năng” khác”.

 Bà Đào Phương Thúy - Giám đốc Đối ngoại, Mazars Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Đại diện ICAEW Việt Nam, bà Vũ Lệ Hường - Giám đốc Phát triển thị trường, khối Doanh nghiệp cho biết: “Với tôn chỉ hoạt động đề cao trách nhiệm xã hội, đặc biệt là giáo dục, thông qua quỹ học bổng bồi dưỡng tài năng trẻ ngành kế toán, kiểm toán và tài chính với tên gọi “Mazars & ICAEW Talent Development Program”, hai đơn vị đối tác mong muốn hỗ trợ những tài năng trẻ theo đuổi ước mơ nghề nghiệp và chinh phục bằng cấp quốc tế ICAEW danh giá. Chính các bạn sẽ là những đại sứ lan tỏa chương trình này đến nhiều sinh viên hơn nữa”.

 Ông Nguyễn Minh Đa - đại diện Mazars Việt Nam chia sẻ với các bạn sinh viên ở TP.HCM

Là một trong 4 sinh viên tại Hà Nội được nhận học bổng, bạn Trần Lam Sơn - chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Ngoài tài chính, chương trình học bổng của Mazars và ICAEW cho em một lộ trình về sự nghiệp rõ ràng hơn. Các tổ chức như ICAEW, Mazars, AFA, T.A.D là các “mắt xích” hoàn chỉnh kết nối với nhau. Bản thân những sinh viên nhận học bổng như em chỉ cần đi theo những bước chỉ dẫn mà được vạch ra cho mình. Em sẽ không phải mất thời gian mò mẫm đi trên con đường mà không có tấm biển nào cả. Và các mắt xích quan trọng đó sẽ cho em lộ trình, thời gian, hoạt động cụ thể. Việc còn lại của em là tham gia và cố gắng hết sức để khẳng định rằng việc nhận học bổng này với mình là hoàn toàn xứng đáng”.

Mazars là một trong các doanh nghiệp đối tác đầu tiên của ICAEW tại Việt Nam từ năm 2014. Trong nhiều năm qua, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho sinh viên cũng như hỗ trợ nhân viên Mazars muốn theo đuổi bằng cấp và danh vị quốc tế ICAEW. Trong đó, học bổng bồi dưỡng tài năng trẻ (do Mazars “bắt tay” với ICAEW, đơn vị đào tạo T.A.D Learning và AFA Research & Education) được kỳ vọng là sự hợp tác toàn diện, mang tới cơ hội tỏa sáng cho những sinh viên tài năng trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính có hoàn cảnh khó khăn tại các trường đại học trên cả nước trong thời gian tới.

Doãn Phong