Hiện thực hóa ước mơ ngôi trường mới tại Cốc Pộc

Điểm trường Cốc Pộc (Trường mầm non Tân Hòa, Bình Gia, Lạng Sơn) có 36 học sinh, là con em của các đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng. Trước đây, các em phải ngồi học trong phòng dựng bằng tấm nhựa và gỗ tạm bợ, không có bếp ăn và nhà vệ sinh hoàn chỉnh.

Nhìn thấy những khó khăn này, công trình xây dựng điểm trường Cốc Pộc được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023, với sự chung tay góp sức từ: chương trình “Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh” của Nam Dược, Hội cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong Nam Định K98-01, cùng các nhà hảo tâm là các doanh nghiệp và cá nhân.

Ngày 10/9/2023, điểm trường Cốc Pộc kịp khánh thành cho các em học sinh khai giảng năm học mới. Công trình gồm: 2 phòng học với tổng diện tích 60m2; sân chơi có mái che với diện tích 45m2; nhà vệ sinh; bếp ăn; nhà kho, đầy đủ đồ chơi, bàn ghế, quần áo, sách vở... Công trình đã hiện thực hóa giấc mơ về ngôi trường học khang trang, thắp sáng ước mơ đến trường của thầy và trò nơi vùng sâu, vùng xa. 

Ngôi trường mới khang trang hứa hẹn năm học mới nhiều niềm vui cho các em học sinh

San sẻ kịp thời, ở đâu khó… có Ích Nhi

Năm 2022, hành trình “Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh” trao tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, tại nhiều địa phương trên cả nước. Mỗi chuyến từ thiện, Ích Nhi mang đến nhu yếu phẩm, trang bị tủ thuốc với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Hành trình “Ích Nhi Nâng ước mơ xanh” đến với học sinh Trường Tiểu học xã Thượng Thôn (Hà Quảng, Cao Bằng) và Tiểu học xã Quản Bạ (Hà Giang). Đặc thù thời tiết ở các huyện miền núi rất lạnh, trẻ không có điều kiện chăm sóc sức khỏe, hay mắc bệnh về đường hô hấp. Vì vậy nhãn hàng trang bị tủ thuốc cho nhà trường với các sản phẩm: Siro ho cảm Ích Nhi, Dầu tràm - Khuynh diệp Ích Nhi… dùng khi cảm, ho, sổ mũi. Đồng thời, Ích Nhi trao tặng chăn và gối ấm cho học sinh nội trú, giúp các em có mùa đông ấm áp hơn. 

Tháng 10/2022, chương trình trao tặng hàng trăm suất quà, trang bị thuốc vào tủ thuốc cho lớp học tại Trường Tiểu học số 1 Hòa Sơn (Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) và Trường Tiểu học Bản Ta Đo (Mường Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An), giúp học sinh ổn định việc học và nhà trường khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Ông Hoàng Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty CP Nam Dược tặng chăn ấm cho học sinh vùng cao

Năm 2020-2022, dịch Covid-19 bùng phát, nhãn hàng ủng hộ hơn 4.000 sản phẩm cùng hàng nghìn đồ bảo hộ cho nhân viên y tế, phần quà cho trẻ em ở khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế… nâng cao trách nhiệm cộng đồng của nhãn hàng dược phẩm.

Ích Nhi không ngừng nghỉ thực hiện chuỗi từ thiện, tặng quà và đồng hành cùng y bác sĩ khám tư vấn, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em tại trường mầm non, trạm y tế, điểm tiêm chủng. Các hoạt động giúp Ích Nhi sát cánh, bảo vệ, lan tỏa yêu thương tới hàng nghìn trẻ em trên cả nước. 

Bên cạnh đó, từ khi Ích Nhi phát triển vùng trồng dược liệu sạch Cát cánh (Bắc Hà, Lào Cai) cung cấp nguyên liệu sản xuất Siro ho cảm Ích Nhi, đã góp phần cải thiện thu nhập cho bà con nơi đây. Từ đó, cha mẹ không phải đi xa làm kinh tế, có điều kiện chăm sóc và cho trẻ học hành tốt hơn.

Ích Nhi luôn sát cánh cùng trẻ em vùng cao, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hành trình “Nâng ước mơ xanh” vẫn tiếp nối…

"Những câu nói hồn nhiên, những nụ cười, ánh mắt trong veo đầy hạnh phúc của các em nhỏ, nơi mà “Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh” ghé qua là động lực để nhãn hàng nỗ lực hơn nữa trên hành trình dệt nên ước mơ ở những nơi còn khó khăn trên dải đất hình chữ S. Mỗi chuyến đi đang góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái của công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình nâng ước mơ xanh đến thầy trò vùng sâu, vùng cao, dựng xây thêm nhiều ngôi trường trên nhiều miền đất thời gian tới”, ông Hoàng Minh Châu - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Dược chia sẻ.

15 năm trên thị trường, Ích Nhi là thương hiệu chăm sóc sức khỏe trẻ em hàng đầu Việt Nam, xứng tầm thương hiệu quốc gia. Trong dòng chảy phát triển, nhãn hàng không chỉ cung cấp hệ sinh thái sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiệu quả, an toàn cho trẻ, mà còn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Chương trình “Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh” và chuỗi các hoạt động vì cộng đồng được nhãn hàng cam kết duy trì trong thời gian sắp tới.

Lệ Thanh