Video: IDF/ Thời báo Israel

Thời báo Israel trích dẫn nguồn tin từ IDF cho thấy, đoạn đường hầm vừa bị đánh sập trên dài khoảng 800m và nằm ở độ sâu 18m gần Hành lang Netzarim, nơi quân đội Israel đóng ở thành phố Gaza.

Trong đoạn video dài 10 giây được IDF đăng trên mạng xã hội X, có thể thấy khói bụi lớn bốc lên từ nơi có đường hầm chạy qua thuộc địa phận quận Sabra ở phía tây thành phố Gaza.

Theo Thời báo Israel, việc đánh sập đoạn hầm trên của Hamas là một phần “cuộc đột kích chính xác” được quân đội nước này thực hiện ở thành phố Gaza.

Phương Tây lên án Israel không kích Rafah

Giới lãnh đạo một số quốc gia phương Tây như Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp đã lên án Israel sau khi các máy bay chiến đấu của IDF không kích thành phố Rafah thuộc miền nam Dải Gaza, khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng. 

“Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm mọi thứ trong khả năng, nhằm buộc những kẻ thực hiện vụ không kích trên phải chịu trách nhiệm”, hãng tin Al Jazeera dẫn tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Rafah 111.jpg
Đám cháy gây ra bởi vụ không kích của Israel nhằm vào trại tị nạn ở Rafah đêm 26/5. Ảnh: Al Jazeera

“Tôi phẫn nộ trước những cuộc tấn công của Israel đã khiến nhiều người dân, phải rời bỏ nhà cửa và di tản tới Rafah, thiệt mạng. Phải ngừng lại những cuộc không kích như vậy. Hiện không còn khu vực an toàn nào ở Rafah dành cho dân thường Palestine. Tôi kêu gọi các bên tôn trọng luật pháp quốc tế và thực hiện việc ngừng bắn ngay lập tức”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên mạng xã hội X.

Rafah 112.jpg
Cảnh hoang tàn tại trại tị nạn ở Rafah sau vụ không kích. Ảnh: Al Jazeera

Theo hãng tin Al Alarabiya, quân đội Israel đêm 26/5 đã thực hiện không kích nhằm vào một trại tị nạn dành cho dân thường Palestine ở thành phố Rafah, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. IDF trong thông cáo sau đó nói rằng, cuộc không kích “được thực hiện dựa trên thông tin tình báo chính xác, và đã vô hiệu hóa hai quan chức cấp cao Hamas chịu trách nhiệm cho các hoạt động của phong trào này ở khu Bờ Tây”.