Theo Al Jazeera, trong ngày 11/11, IDF đã thông báo về việc bắn hạ Ahmed Siam - chỉ huy đại đội Nasser-Radwan của Hamas tại Gaza. Cuộc tập kích được thực hiện bởi máy bay ném bom, khi Siam và một số thành viên dưới quyền đang ẩn nấp tại trường học Al-Buraq ở thành phố Gaza.

Trước đó, quân đội Israel từng cáo buộc Siam đã giữ khoảng 1.000 người Palestine làm con tin, ngăn họ sơ tán khỏi bệnh viện Rantisi, phía bắc Dải Gaza. "Ahmed Siam là ví dụ điển hình cho việc Hamas sẵn sàng lợi dụng người dân ở Dải Gaza làm lá chắn", đại diện IDF cho biết.

ezgif 2 8e24fb5476.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Hiện tại, các cuộc giao tranh khốc liệt tiếp tục nổ ra cả trong và ngoài thành phố Gaza, khi IDF cố gắng tiếp cận bệnh viện Al-Shifa - nơi được coi là trụ sở chính của Hamas.

Cùng ngày, Lữ đoàn 215 của Israel đã phát hiện ra một nhóm đặc nhiệm của Hamas, và đã điều động máy bay tập kích. Hải quân Israel cũng thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào cơ sở quân sự của Hamas ở phía bắc Gaza.

Iran kêu gọi cấm vận Israel

Theo Reuters, trong ngày 11/11, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước Ảrập và Hồi giáo được tổ chức tại Riyadh, Ảrập Xêút. Tại đây, ông Raisi kêu gọi các nước Hồi giáo cắt đứt quan hệ với Israel, đồng thời áp lệnh trừng phạt kinh tế với Tel Aviv.

c2f0367a 153a 47e3 92ef ab939d67f032.jpg
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Ảnh: Reuters

"Chính phủ Hồi giáo cần liệt quân đội Israel là tổ chức khủng bố, họ là lực lượng chiếm đóng và áp bức tại Gaza. Chúng ta phải phản kháng lại Israel. Chúng tôi ủng hộ Hamas vì họ chiến đấu chống lại Tel Aviv", ông Raisi nói.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Iran cũng chỉ trích Mỹ vì hỗ trợ tài chính và quân sự cho chiến dịch của Israel. "Washington là đồng minh chủ chốt của Tel Aviv, và cũng là bên chỉ đạo trong cuộc xung đột ở Dải Gaza", ông Raisi cho biết.