Theo CNN, trong ngày 11/11, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc kiểm soát 11 tiền đồn của Hamas tại Dải Gaza, đồng thời phá hủy một đường hầm thường được các tay súng đối địch sử dụng.

"Bên cạnh các cơ sở quân sự, chúng tôi đã phá hủy thành công một phương tiện chứa đầy chất nổ của đối phương. Ngoài ra, hải quân đã tập kích thành công các mục tiêu quân sự gần trại tị nạn Al Shati, nằm trên bờ biển phía bắc thành phố Gaza", thông báo của IDF cho biết.

f mdoswwgaac9mx.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: X

Theo CNN, IDF không đề cập tới các hoạt động xung quanh bệnh viện Al Shifa - trung tâm y tế lớn nhất ở Gaza. Đại diện IDF cũng từ chối bình luận về thông tin một khu vực của bệnh viện này đã bị trúng đạn pháo của quân đội Israel.

Tỷ phú Elon Musk khuyên Israel không nên làm hại trẻ em

Theo RT, trong ngày 10/11, tỷ phú Elon Musk nói rằng Israel nên hành động có chừng mực và thể hiện "lòng tốt", tránh làm hại trẻ em vô tội ở Dải Gaza.

"Nếu bạn làm hại con của ai đó ở Gaza, bạn đã tạo ra ít nhất vài tay súng nữa cho Hamas. Và với mỗi thành viên Hamas bị hạ, bạn lại tạo ra nhiều kẻ khác. Và nếu số lượng tạo ra lớn hơn số lượng có thể loại bỏ, chiến dịch của bạn đã thất bại", ông Musk nói.

wsirzrwn6bomba4vhaugk32tva.jpg
Tỷ phú công nghệ Elon Musk. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Mỹ nhận định, cuộc xung đột Israel-Hamas là chủ đề gây tranh cãi nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Ông Musk cho rằng, mục tiêu cuối cùng của các bên là thiết lập một nền hòa bình lâu dài ở Trung Đông, nhưng cần đạt được mục tiêu này trong một khoảng thời gian nhất định.

Hơn 100 nhân viên Liên Hợp Quốc thiệt mạng ở Dải Gaza

Theo CNN, trong ngày 10/11, Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên Hợp Quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) thông báo, đã có ít nhất 100 nhân viên của cơ quan này thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tính từ ngày 7/10. UNRWA hiện có khoảng 10.000 thành viên đang hoạt động ở Gaza.

"Họ là giáo viên, y tá, bác sĩ, bảo vệ, nhân viên hậu cần, nhân viên hỗ trợ. Tất cả đều phục vụ cộng đồng. Chúng tôi tôn vinh cống hiến và sự hiện diện của họ", thông báo của UNRWA cho biết.

Ông Philippe Lazzarini - người đứng đầu UNRWA, kêu gọi các bên ngừng bắn vì lý do nhân đạo.