Tờ Thời báo Israel dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết, quân đội nước này với những kế hoạch định sẵn, thông tin tình báo chính xác và các cuộc tấn công hiệp đồng tác chiến giữa không quân, lục quân và hải quân “đã xuyên thủng một số phòng tuyến của các tay súng Hamas ở khu vực phía bắc Dải Gaza”.

israel 1.jpg
Các khí tài quân sự Israel hoạt động trong Dải Gaza hôm 1/11. Ảnh: IDF

Theo lời Chuẩn tướng Itzik Cohen, chỉ huy sư đoàn 162 của IDF, lực lượng này đã tiến sâu vào Dải Gaza, và đang áp sát cửa ngõ thành phố Gaza.

“Trong năm ngày qua, chúng tôi đã vô hiệu hóa nhiều năng lực quân sự của Hamas, tập kích vào nhiều cơ sở chiến lược, các đường hầm ngầm và phá hủy những nơi đó hoàn toàn. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ lâu dài với chúng tôi và vẫn còn nhiều việc phải làm”, ông Cohen nhấn mạnh.

Houthi tuyên bố tiếp tục tấn công UAV vào lãnh thổ Israel

Nhóm vũ trang nổi dậy Houthi ở Yemen sáng nay (2/11) cho biết, lực lượng này trong vài giờ qua đã tiếp tục tổ chức nhiều cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào lãnh thổ Israel.

“Trong vài giờ qua, lực lượng vũ trang của chúng tôi đã cho phóng nhiều UAV tấn công vào một số mục tiêu nằm bên trong khu vực Israel kiểm soát. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chiến dịch quân sự của mình nhằm ủng hộ người dân Dải Gaza”, Thời báo Israel dẫn thông cáo từ Houthi cho hay.

Dù thông cáo trên không nói rõ những mục tiêu nào bị lực lượng Houthi tập kích, nhưng quan chức Hezam al-Asad, thành viên thuộc cơ quan chính trị Houthi, trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội X nói rằng những mục tiêu đó nằm ở vị trí “vượt xa địa phận thành phố Eilat ở miền nam Israel”. 

israel 2.jpg
Vị trí thành phố Eilat của Israel. Ảnh: Al Jazeera