Trong một thông điệp video ngày 31/10, Abu Obeida, phát ngôn viên của Lữ đoàn Qassam, nhánh vũ trang của Hamas cho biết: “Một số quốc gia đã thông qua trung gian hòa giải nhằm giành lại tự do cho một số công dân nước ngoài bị giam giữ ở Gaza. Chúng tôi đã nhận được yêu cầu của các nước này. Vì vậy, chúng tôi đã thông báo với các nhà hòa giải về việc sẽ thả một số người nước ngoài trong những ngày tới”.

tay sung hamas.jpg
Các tay súng thuộc Lữ đoàn Qassam, nhánh vũ trang của Hamas. Ảnh: PIC

Theo CNN, ông Obeida không nêu cụ thể tên của các nước đưa ra đề nghị với Hamas cũng như các chi tiết khác về quốc tịch hay số lượng con tin nhóm dự kiến sắp phóng thích.

Về tuyên bố trước đó của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) rằng họ hôm 30/10 đã giải cứu một nữ binh sĩ IDF bị Hamas bắt giữ, ông Obeida đã bác bỏ thông tin này. Người phát ngôn của Hamas khẳng định, không có tù nhân nào của nhóm ở Gaza được giải cứu và binh sĩ nói trên có thể đã bị một nhóm vũ trang khác giam giữ.

Tel Aviv chưa lên tiếng bình luận về các phát biểu mới của đại diện Hamas.

Israel đã tiến vào những đâu tại Dải Gaza?

Israel đã tiến vào những đâu tại Dải Gaza?

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang tiếp tục cuộc chiến chống Hamas bên trong Dải Gaza bằng cả đường không và đường bộ khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu thề sẽ xóa sổ Hamas.