Theo Sky News, video trên được công bố khi một quan chức Hamas kêu gọi tấn công Israel và cảnh báo lực lượng này có thể thực hiện thêm nhiều vụ việc như những gì diễn ra vào ngày 7/10. 

Đoạn video được cho là ghi từ camera đeo trên đầu hoặc gắn trên người của một chiến binh Hamas. Hiện chưa thể xác minh ngày quay đoạn phim. Hamas cho hay, nó được ghi ở phía đông Zeitoun, ở phía bắc Gaza. 

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, 16 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong hai ngày 31/10 và 1/11 khi tham gia chiến dịch trên bộ tại Gaza 

Hamas đe dọa tiếp tục tấn công 

Ông Ghazi Hamas, thuộc cánh chính trị của Hamas tuyên bố trên đài truyền hình Lebanon rằng: "Sự chiếm đóng của Israel phải chấm dứt. Tôi đang nói về tất cả các vùng đất của người Palestine... Chúng tôi phải dạy cho Israel một bài học và chúng tôi sẽ làm đi làm lại. Trận lũ Al Aqsa chỉ là lần đầu tiên, sẽ có lần 2, 3, 4 vì chúng tôi có quyết tâm và khả năng chiến đấu".

Trận lũ Al Aqsa là tên gọi Hamas đặt cho cuộc tấn công Israel hôm 7/10. 

Trại tị nạn Jabalia lại bị tấn công

Theo hãng Reuters, quân đội Israel cho biết, hôm qua (1/11) các lực lượng nước này đã hạ thêm một chỉ huy của Hamas khi thực hiện cuộc tấn công thứ hai vào trại tị nạn Jabalia. 

Máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công khu chỉ huy của Hamas ở Jabalia dựa trên thông tin tình báo, khiến người đứng đầu đơn vị tên lửa chống tăng của Hamas là Muhammad A'sar thiệt mạng. 

Israel tuyên bố: "Hamas cố tình xây dựng cơ sở hạ tầng bên dưới, xung quanh và trong các tòa nhà dân sự, cố ý gây nguy hiểm cho dân thường Gaza". 

Giám đốc Bệnh viện Indonesia tại Dải Gaza nói với CNN, ít nhất 80 thi thể đã được đưa tới bệnh viện sau khi Israel mở cuộc tấn công mới nhằm vào trại tị nạn Jabalia.