Những năm gần đây, ngành công nghiệp blockchain chứng kiến tốc độ tăng trưởng cao. Công nghệ blockchain đã và đang được ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực như logistic, bán lẻ, giáo dục, y tế, tài chính, năng lượng và sản xuất, thu hút nhiều quỹ đầu tư trên toàn thế giới. 

Theo Messari, công ty nổi bật trong ngành phân tích chuyên sâu về đầu tư blockchain, chỉ tính trong tháng 3/2023 đã có hơn 60 thương vụ được các quỹ trên khắp thế giới đầu tư rót vốn, với giá trị vốn gọi thành công hơn 500 tỷ USD. 

Nắm bắt thị trường, Quỹ đầu tư IDG Capital Vietnam Blockchain (IDGCVB) vừa được ra mắt ngày 24/3 tại TP.HCM với sứ mệnh hỗ trợ và đầu tư cho những startup đột phá trong các lĩnh vực blockchain. Quỹ sẽ ưu tiên các sản phẩm nâng tầm giá trị cuộc sống và trải nghiệm cho người dân Việt Nam, cũng như các sản phẩm phục vụ thị trường lớn trên toàn cầu. Quỹ đầu tư IDGCVB sẽ tập trung vào đầu tư sở hữu cổ phần (equity) và cam kết đồng hành, cung cấp cho các startup một cách toàn diện: từ nguồn lực tài chính, mạng lưới đối tác cho đến tư vấn chiến lược, để giúp các doanh nghiệp phát triển và chinh phục các mục tiêu của mình. 

Ngoài việc đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp, IDGCVB cũng cam kết mang lại giá trị cho cộng đồng qua việc tổ chức các sự kiện và hội thảo, nơi các chuyên gia ngành, doanh nghiệp và nhà đầu tư để kết nối và chia sẻ kiến thức về sự phát triển của blockchain và ứng dụng trong cuộc sống và các ngành nghề.

Một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt của IDGCVB là đội ngũ nhà sáng lập giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

Ông Đức Trần - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB, được biết đến là một trong những nhà sáng lập của IDG Ventures Vietnam - quỹ đầu tư mạo hiểm công nghệ tiên phong tại Việt Nam với quy mô 100 triệu USD, người đã có nhiều đóng góp trong việc hình thành và truyền cảm hứng cho nhiều công ty khởi nghiệp Việt Nam. 

Ông Đức Trần - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB (Nguồn: IDGCVB)

Ông Nathan Hoàng - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các công ty lớn tại Pháp trước khi trở về Việt Nam và gặt hái được nhiều thành công trong cả lĩnh vực khởi nghiệp và đầu tư. Gần đây nhất, ông là Nhà sáng lập và Chủ tịch của 25 FIT, một startup về gym công nghệ với chuỗi 40 chi nhánh phòng tập tại Việt Nam. 

Ông Nathan Hoàng - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB (Nguồn: IDGCVB)

Ông Andy Nguyen - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB, đã thành lập nhiều công ty khởi nghiệp về ngân hàng, công nghệ thông tin và game, tích lũy được nhiều kinh nghiệm kinh doanh, gây quỹ và phát triển đối tác. Hiện tại, ông đang hướng dẫn và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, sử dụng mạng lưới rộng để hỗ trợ cho sự phát triển của họ và ủng hộ việc áp dụng công nghệ blockchain.

Ông Andy Nguyễn - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB (Nguồn: IDGCVB)

TS. David Tran - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB, là một Giáo sư Khoa học Máy tính của Đại học Massachusetts (Hoa Kỳ), với trên 20 năm chuyên sâu về tính toán phi tập trung, một lĩnh vực nền tảng của Blockchain. Ở Việt Nam, ông phụ trách Chương trình Blockchain tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, đã tham gia làm giáo sư nghiên cứu tại VinUniversity và giám đốc chiến lược cho tập đoàn Đất Xanh trong mảng Công nghệ. 

TS. David Trần - Giám đốc Quỹ đầu tư IDGCVB (Nguồn: IDGCVB)

Ngoài ra, các thành viên khác trong đội ngũ của IDGCVB còn bao gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các tập đoàn trong và ngoài nước, với mạng lưới quan hệ và hiểu biết sâu sắc về thị trường. 

IDGCVB kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động đáng kể giúp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ Blockchain ở Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới.

Các thông tin chi tiết về IDG Capital Vietnam Blockchain, liên hệ  qua email: deal@idgcapitalvietnam.com hoặc truy cập trang web  https://www.idgcvb.com

(Nguồn: Capital Vietnam Blockchain)