1. Ngày 19/6 tới, một trận đấu khiến cả triệu người hâm mộ Đông Nam Á phải dõi theo là cuộc đối đầu giữa tuyển Indonesia và Argentina tại Jakarta trong kỳ FIFA Days.

Phải dõi theo và… ghen tị với tuyển Indonesia, một đội bóng chưa bao giờ là số 1 khu vực Đông Nam Á được so giày với các nhà ĐKVĐ World Cup 2022, do Messi dẫn đầu. 

Tất nhiên, việc Argentina gật đầu đồng ý tham dự trận giao hữu quốc tế chính thức ở kỳ FIFA Days không phải chuyện đơn giản hay miễn phí. LĐBĐ Indonesia đã bỏ ra số tiền hơn 5 triệu USD mới có thể mời Messi và các đồng đội tới Jakarta để trận đấu có thể diễn ra. 

Trận đấu giữa Indonesia và Argentina được cả Đông Nam Á dõi theo 

2. Trong khoảng 3 thập niên trở lại đây, tuyển Việt Nam cũng từng có dịp so giày với các CLB nổi tiếng trên Thế giới như Man City, Arsenal, Juventus… và đặc biệt Olympic Brazil.

Thế nhưng, để có cơ hội đối đầu với những siêu sao hàng đầu Thế giới, thậm chí là huyền thoại như Messi hay đội bóng ĐKVĐ World Cup thì chưa bao giờ.

Và khi Indonesia công bố sẽ đối đầu Argentina “xịn” thay vì là U20 Argentina như từng thi đấu giao hữu ở sân Thống Nhất, Mỹ Đình càng khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thêm… thòm thèm, khao khát.

3. Rõ ràng 5 triệu USD là số tiền lớn, nhưng không phải quá sức với bóng đá Việt Nam, nếu muốn. Chỉ có điều, Argentina hay các đội tuyển hàng đầu Thế giới nhận lời mời hay không lại là chuyện khác.

và câu hỏi khi nào tuyển Việt Nam có cơ hội so tài với các đội bóng hàng đầu Thế giới được trả lời qua hình ảnh sân Mỹ Đình 

Các đội bóng hay CLB hàng đầu Thế giới đi du đấu ở Đông Nam Á bên cạnh chuyện tiền bạc còn có hàng loạt yêu cầu khắt khe về điều kiện tổ chức, sân bãi.

Thực tế đây mới là mấu chốt khiến ít đội bóng hàng đầu Thế giới tới Việt Nam giao hữu so với tần suất đến Thái Lan, Singapore, Malaysia và giờ ở Indonesia.

Với chỉ một SVĐ Quốc gia Mỹ Đình ngoài điều tiếng về quản lý, thì điều kiện tổ chức, cơ sở vật chất kém xa những sân bóng ở cấp độ tỉnh lị ở Indonesia (chứ chưa nói tổ hợp thể thao Bung Karno) như Bogor, Bekasi… thật khó khiến các đội bóng, CLB hàng đầu Thế giới hào hứng đổ bộ.

Bóng đá Việt Nam có thể tốt hơn các quốc gia khác một vài điều, nhưng cơ sở vật chất thì không, nên câu hỏi thời điểm nào các đội bóng hàng đầu Thế giới đến du đấu cũng dễ trả lời khi nhìn vào hình ảnh sân Mỹ Đình bao năm qua là có ngay đáp án.