Sau trận đấu trên sân Bung Karno, tờ Indo Sport viết: "Cuộc thư hùng giữa đội tuyển Indonesia và Việt Nam kết thúc ngang sức ngang tài".

Tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia khen ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Shin Tae Yong, nhưng cũng thừa nhận đội nhà bất lợi trong cuộc chiến giành vé chung kết AFF Cup 2022.

Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại

"Trận đấu diễn ra căng thẳng, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào dù Indonesia nhỉnh hơn về cơ hội nguy hiểm.

Trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa khiến hành trình của Indonesia càng thêm khó khăn. Bởi vì, 'Tim Garuda' sẽ phải làm khách trên sân của Việt Nam".

Indo Sport đi sâu hơn vào trận đấu: "HLV Shin Tae Yong tung ra sân một đội hình đầy thú vị, với trọng tâm chính là tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ và tuyến sau.

Mặc dù vậy, trên thực tế các cầu thủ Indonesia vận hành gọn gàng và tạo được nhiều cơ hội hơn.

Chỉ tiếc là những cơ hội được tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng".

Theo thống kê của BTC AFF Cup 2022, Indonesia hoàn thành được 7 pha dứt điểm, với 5 đi ra ngoài và 2 tình huống bị Đặng Văn Lâm cản phá.

Trong khi đó, tờ Bola tiếp tục chê bai về khả năng dứt điểm của Indonesia trong trận lượt đi với đội tuyển Việt Nam.

"Indonesia không thể ghi bàn vào lưới Việt Nam trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022, chiều 6/1", Bola viết.

Báo chí Indonesia không hài lòng với kết quả hòa 0-0

Tờ Bola bình luận: "Trong suốt trận, Indonesia thực sự tạo được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, những lần dứt điểm quá tệ khiến mọi cơ hội tạo ra đều trở nên vô địch.

Rất nhiều lần dứt điểm nhưng Indonesia chỉ có 2 cú sút chính xác về khung thành Việt Nam và không thay đổi được thế trận".

Hòa không bàn thắng là kết quả mà Bola không hài lòng, khiến Indonesia gặp nhiều trở ngại trong nỗ lực vào chung kết kỳ AFF Cup thứ hai liên tiếp.

"Tỷ số 0-0 kéo dài đến hết trận là kết quả không hài lòng với Indonesia. Dứt điểm kém vẫn là bài tập về nhà mà các cầu thủ chưa hoàn thành.

Ít nhất, Indonesia phải khắc phục ngay lập tức vấn đề này trước khi tới làm khách của Việt Nam ỡ trận lượt về bán kết AFF Cup 2022".

Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 9/1 (19h30). Kết quả 90 phút lượt về mà chiếc vé chung kết có thể được quyết định nhờ luật bàn thắng sân khách, hiệp phụ (bàn thắng sân khách không áp dụng trong hiệp phụ) hoặc sút luân lưu.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!