iOS 16 Beta 3 được Apple phát hành vào ngày 6/7 dành cho các nhà phát triển với mục đích thử nghiệm trước khi phát hành bản cập nhật chính thức tới người dùng.

Ở phiên bản này, Apple đã mang lại cho người dùng khả năng tuỳ biến màn hình khoá với rất nhiều tuỳ chọn như thay đổi màu và phông chữ, thêm các widget hiển thị thông tin. Phần mềm sức khoẻ cũng được bổ sung thêm tính năng Lịch sử rung nhĩ (cơ thể rung nhĩ bao lâu và tần suất ra sao để phục vụ cho việc điều trị sức khoẻ).

Bên cạnh đó là tính năng Lockdown Mode (tạm dừng tất cả chức năng trên iPhone hoặc iPad hoặc Mac có thể bị hack) và một số cải tiến nhỏ liên quan đến phần mềm.

Tuy nhiên, trong bản cập nhật mới, Apple bất ngờ thêm ảnh Cá hề vào trong bộ sưu tập hình nền của mình. Nếu tinh ý, người dùng có thể nhận ra đây là ảnh nền xuất hiện cùng với chiếc iPhone 2G trong buổi lễ ra mắt sản phẩm của Steve Jobs.

Steve Jobs trong buổi lễ giới thiệu iPhone 2G.

Thời điểm đó, Apple cũng không đưa ra bất cứ giải thích gì về ý nghĩa của bức hình. Điều đáng chú ý là hình này lại không có trong những bộ sưu tập hình nền phiên bản thương mại. 

Việc Apple bất ngờ đưa hình ảnh từ trong quá khứ trở lại đã khiến nhiều người tỏ ra thích thú, hình ảnh hai chú cá bí ẩn năm nào đã được nâng cấp với độ phân giải cao hơn, phù hợp với thế hệ iPhone bây giờ. Song không phải thiết bị nào cũng được cập nhật bức ảnh này.

Thái Hoàng