Theo một báo cáo công nghiệp mới của Hàn Quốc, Apple sẽ sử dụng cùng vật liệu làm nên tấm màn OLED của chiếc Samsung Galaxy S10 và Note 10 lên chiếc iPhone 11 sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Nếu như trên chiếc iPhone X và XS, Apple đã sử dụng vật liệu làm tấm nền OLED do chính hãng lựa chọn đặc biệt riêng cho hai phiên bản iPhone này. Nhưng theo báo cáo mới thì Apple sẽ không còn sử dụng vật liệu riêng biệt như vậy trên chiếc iPhone 11.

Theo đó, tờ The Elec của Hàn Quốc đưa tin iPhone X và XS có vật liệu làm màn OLED với mã “LT2”. Còn vật liệu làm tấm nền OLED trên hai chiếc Galaxy S10 và Note 10 có mã “M9”. Báo cáo mới đưa tin chiếc iPhone 11 Pro cũng sẽ sử dụng mẫu vật liệu mã “M9” để làm màn OLED. Vì vậy, ta có thể phần nào hình dung được chất lượng hình ảnh của chiếc iPhone 11 sắp tới sẽ khá tương đồng với Galaxy S10 và Note 10. Tuy nhiên có lẽ Apple cũng sẽ có thêm một số tinh chỉnh riêng của mình.

Đương nhiên, Apple cũng sẽ phải phụ thuộc vào phía Samsung Display sản xuất và cung cấp phần màn hình 5,8 inch và màn 6,5 inch cho serie iPhone sắp tới. Chưa rõ lý do tại sao Apple lại không còn sử dụng một loại vật liệu chuyên biệt cho màn hình trên những chiếc iPhone. Có lẽ chất lượng màn hình sản xuất bởi Samsung giờ đây đã có thể đạt được tiêu chuẩn chất lượng cao mà Apple đề ra. Cũng còn một lý do khác có thể dẫn đến việc Apple mua loại mà OLED này thẳng từ phía Samsung. Khoảng đầu năm nay Apple đã bị phạt phải trả cho Samsung một khoản tiền xấp xỉ 600 triệu USD bởi đã cắt giảm số lượng màn OLED đã đặt hàng từ Samsung. Sự hợp tác lần này có lẽ cũng là để bù lại một phần nào đó cho thương vụ thua lỗ này của Apple.

Apple có thể sẽ giới thiệu chính thức chiếc iPhone 11 mới vào sự kiện truyền thông vào ngày 10/09 sắp tới. Theo dự đoán hai phiên bản của iPhone 11 sắp ra mắt sẽ có tên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.