Kênh YouTube Unbox Therapy vừa chia sẻ đoạn video trên tay mô hình của iPhone 14 Pro Max. Bản mô hình iPhone 14 Pro Max này được xem là bản sao do các nhà sản xuất ốp lưng bên thứ ba tạo ra, với kích thước tương đương mẫu iPhone hàng đầu mới sắp ra mắt của Apple.

So sánh bản mô hình iPhone 14 Pro Max với iPhone 13 Pro Max (phải). Ảnh cắt từ video Unbox Therapy

Không giống như iPhone 13 Pro ra mắt năm ngoái, các mẫu iPhone 14 Pro năm nay được biết đến với màn hình kiểu đục lỗ, một hình viên thuốc và một hình tròn, để chứa các thành phần của Face ID và camera trước. Theo tin đồn, viền màn hình iPhone 14 Pro sẽ mỏng hơn so với iPhone 13 Pro.

Bản sao iPhone 14 Pro Max của Unbox Therapy cho thấy một số chỉnh sửa nhỏ trong thiết kế của iPhone mới như việc sẽ không có dải ăng-ten trên các cạnh của thiết bị, nút nguồn và tăng giảm âm lượng lớn hơn 1 chút, mặc dù chưa thể xác minh độ chính xác của sự khác biệt này.

Cụm camera sau trên iPhone 14 Pro Max lớn hơn so với iPhone 13 Pro Max. Ảnh cắt từ video Unbox Therapy

Ngoài ra, mô hình iPhone 14 Pro Max gần như phù hợp với các tin đồn được chia sẻ bởi các nguồn tin 91Mobiles, Max WeinbachShrimpApplePro đưa ra trước đó. Ví dụ như mẫu iPhone 14 Pro Max này dày hơn 1 chút, cụm camera sau lớn hơn. Theo Macrumors, đường kính ống góc rộng sẽ là 16,17mm so với 15,51mm trên iPhone 13 Pro Max.

Thay đổi lớn nhất trên iPhone 14 Pro Max là màn hình đục lỗ. Ảnh cắt từ video Unbox Therapy

Theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, việc tăng kích thước cụm camera sau của iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max là do Apple thay đổi ống kính góc rộng 48MP hoàn toàn mới thay vì chỉ 12MP như trước đây. Điều này cho phép iPhone Pro mới quay video 8K thay vì chỉ 4K như của iPhone 13 Pro.

Nếu bản mô hình iPhone 14 Pro Max này là chính xác, những người dùng iPhone 13 Pro Max sẽ cảm thấy mẫu iPhone kế nhiệm của Apple ra mắt cuối năm nay vô cùng quen thuộc.

Năm nay Apple được cho là sẽ ra mắt thêm 1 phiên bản iPhone màn hình lớn 6,7 inch, iPhone 14 Max, thay cho iPhone mini. Bốn mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Các phiên bản cao cấp, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, được dự đoán sẽ có giá cao hơn so với mọi năm.

Hải Phong (theo Macrumors)