Theo báo cáo từ trang ITHome, iPhone 16 Pro sắp ra mắt sẽ được hỗ trợ công suất sạc tối đa 20W thông qua sạc MagSafe và 40W đối với sạc có dây.

iPhone 16 sac nhanh.png
iPhone 16 Pro có thể được trang bị sạc siêu nhanh. Ảnh: 9to5mac

Đây được xem là mức tăng tốc độ sạc đáng kể khi dòng iPhone 15 chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 27W qua cổng USB-C và 15W qua sạc không dây MagSafe. Theo Apple, iPhone 15 có thể đạt 50% pin trong khoảng thời gian sạc 30 phút, với yêu cầu sạc có dây cắm trực tiếp và sử dụng bộ sạc có công suất từ 20W trở lên.

Nếu được nâng cấp lên 40W, thời gian sạc đầy pin của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ được rút ngắn đến một nửa so với iPhone 15 Pro. Khả năng sạc của iPhone 16 Pro có thể đạt mức 50% trong khoảng thời gian hơn 15 phút.

Tuy vậy, điều này sẽ không thay đổi ở tính năng sạc không dây vì MagSafe và Qi2 bị giới hạn trên iPhone ở mức 15W. Sạc nhanh ở tốc độ cao cần phải kết nối trực tiếp qua cáp USB-C.

Tin tức rò rỉ này khá phù hợp vì Apple chắc chắn sẽ tăng khả năng sạc cho thiết bị của hãng thời gian tới. Tuy nhiên, công nghệ sạc nhanh cũng cần phải được cân bằng với những vấn đề khác. Do sạc ở công suất cao hơn có thể làm cho pin điện thoại nóng hơn so với sạc ở tốc độ thấp hơn. Điều này có thể gây ra các vấn đề về nhiệt không mong muốn. Ngoài ra, sạc nhanh cũng sẽ tăng độ hao mòn pin, làm giảm tuổi thọ của pin.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới. Các tính năng AI mới - Apple Intelligence vừa được Apple giới thiệu tại WWDC 2024 được cho sẽ là tâm điểm của sự chú ý đối với không chỉ các mẫu iPhone 16 Pro mà cả các iPhone 16 tiêu chuẩn.

Xem video concept iPhone 16 Pro (Video: YouTube/Water Productions):