“Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cực lực bác bỏ sự hiện diện của bất kỳ thành viên nào của al-Qaeda ở nước này, và kiến nghị giới truyền thông Mỹ không nên tin theo ‘những kịch bản Hollywood’ được đưa ra bởi Washington và Tel Aviv”, Sputnik trích thông cáo Bộ Ngoại giao Iran cho biết.

{keywords}
Iran bác tin trùm khủng bố Al-Qaeda bị tiêu diệt ở nước này. Ảnh: AP

Theo ông Khatibzadeh, những báo cáo được đưa ra về vụ ám sát là “dối trá” và khẳng định “những cáo buộc như vậy được đưa ra trong bối cảnh diễn ra một cuộc chiến toàn diện về kinh tế, tình báo và tâm lý chống lại người dân Iran”.

Trước đó tờ Thời báo New York đưa tin, thủ lĩnh số hai của al-Qaeda Abdullah Ahmed Abdullah, còn có tên khác là Abu Muhammad al-Masri, được cho là đã bị ám sát tại Iran bởi cơ quan tình báo Israel theo lệnh của Mỹ. Thời báo New York dẫn một nguồn tin tình báo nhận định, cái chết của trùm khủng bố này đã bị Iran bưng bít.

Sputnik cho biết, Al-Masri từng bị cáo buộc là kẻ chủ mưu đứng đằng sau một số vụ đánh bom nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya hồi năm 1998, và tên này là mục tiêu bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy lùng gắt gao nhất.

Tuấn Trần

Mỹ lập kỷ lục mới, tỷ phú Elon Musk dương tính với Covid-19

Mỹ lập kỷ lục mới, tỷ phú Elon Musk dương tính với Covid-19

Mỹ thiết lập kỷ lục mới chưa từng có về số ca nhiễm mới trong ngày. Trong khi đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Mật vụ Mỹ điêu đứng vì Covid-19, ông Trump phát biểu gây tranh cãi

Mật vụ Mỹ điêu đứng vì Covid-19, ông Trump phát biểu gây tranh cãi

Đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến nhiều nơi điêu đứng vì sự bùng phát dữ dội của các ổ dịch mới.