Báo Sinh viên Iran (ISNA) dẫn lời nhà chức trách xác nhận nhiều trường học, kể cả đại học, ở Esfahan - thành phố lớn thứ 3 của nước Cộng hòa Hồi giáo đã phải ngừng hoạt động. Các khu vực khác bị ảnh hưởng gồm Alborz, Eastern Azerbaijan, Bushehr, Qazvin, Markazi và Qom.

{keywords}
Khói bụi bao phủ thủ đô Tehran.

Theo phát ngôn viên Cơ quan Khẩn cấp quốc gia Iran, trong 24 giờ qua, khoảng 1.500 người đã phải nhập viện và được điều trị khẩn cấp vì các vấn đề về đường hô hấp do không khí độc hại. Ông này khuyên trẻ nhỏ và người cao tuổi ở những nơi đang bị ô nhiễm nên ra khỏi nhà.

Trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm không khí, các nhà chức trách Iran đã triển khai chương trình giao thông dựa trên biển đăng ký để giảm lưu lượng phương tiện đi lại. Xe tải bị cấm hoàn toàn. Mọi hoạt động khai thác tại các mỏ cát cũng phải dừng lại.

Đây là lần thứ 3 trong hơn một tháng qua các trường học ở Iran phải đóng cửa vì ô nhiễm không khí quá nặng nề. Dù tình trạng sương mù và khói bụi vẫn xuất hiện ở Tehran và nhiều thành phố khác trong những tháng mùa đông nhưng hiếm khi hàng loạt trường học phải đóng cửa cùng lúc như hiện nay.

Thanh Hảo