“Nếu Ảrập Xêút muốn theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân, hoặc kiếm cớ để biện minh cho sự thiếu hợp tác với IAEA hay do hệ thống phòng vệ lỗi thời, ít nhất họ hãy can đảm thừa nhận điều đó. Đừng đổ lỗi cho người khác về các hành động sai trái của bản thân bằng những lời dối trá”, Sputnik trích bài đăng trên Twitter của Đại sứ Gharibabadi.

{keywords}
Một cơ sở hạt nhân ở thành phố Bushehr, Iran. Ảnh: Sputnik

Nhận định của Đại sứ Gharibabadi được đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Ảrập Xêút Adel al-Jubeir trong bài phỏng vấn tờ Aljazeera hôm 18/11 nói rằng, việc chính quyền Riyadh tự trang bị vũ khí hạt nhân “chắc chắn là một lựa chọn”.

“Chúng tôi đã nói rõ ràng, nếu Iran được phép chế tạo vũ khí hạt nhân thì các quốc gia khác được quyền làm vậy. Và Ảrập Xêút sẽ làm tất cả mọi thứ để bảo vệ người dân, cũng như lãnh thổ. Vũ khí hạt nhân chắc chắn là một lựa chọn của chúng tôi”, trích đoạn bài phỏng vấn ông al-Jubeir.

Theo Sputnik, tuyên bố của Ngoại trưởng Ảrập Xêút Adel al-Jubeir diễn ra trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden từng tuyên bố, ông sẽ đưa nước này quay trở lại với Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) ngay sau khi nắm quyền.

Tuấn Trần

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố áp thêm lệnh trừng phạt Iran

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố áp thêm lệnh trừng phạt Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 18/11 thông báo, nước này sẽ áp thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran trong “những ngày tháng tới”.

Ông Trump chi 3 triệu USD cho tái kiểm phiếu

Ông Trump chi 3 triệu USD cho tái kiểm phiếu

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump chi 3 triệu USD để tái kiểm phiếu tại hai hạt ở bang Wisconsin.